Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phúc Sinh khai trương nhà máy cà phê tại Sơn La
Hồng Phúc - 08/11/2018 13:51
 
Công ty cổ phần Phúc Sinh vừa khánh thành nhà máy Phúc Sinh Sơn La (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), quy mô 45 hecta sau 8 tháng xây dựng. Đây là nhà máy thứ sáu trong hệ thống của Phúc Sinh, và được đầu tư giai đoạn I trên 100 tỷ đồng.

Dự kiến nhà máy sẽ sản xuất 20.000 tấn cà phê tươi/năm, cung cấp cả thị trường trong và ngoài nước.

Ông Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh uỷ Sơn La kỳ vọng, với công suất 5.000 tấn sản phẩm, nhà máy Phúc Sinh Sơn La có thể mang lại giá trị xuất khẩu dự kiến đạt trên 28 triệu USD.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh phát biểu tại buổi khai trương nhà máy Phúc Sinh Sơn La.
Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh phát biểu tại buổi khai trương nhà máy Phúc Sinh Sơn La.

Hiện, toàn tỉnh Sơn La hiện có gần 18.000 hecta cà phê Arabica, với sản lượng cà phê nhân cuối 2017 đạt trên 60.000 tấn.

Nhà máy Phúc Sinh Sơn La dự kiến chỉ chế biến được khoảng 15% sản lượng cà phê của tỉnh, nhưng việc đưa nhà máy này vào hoạt động sẽ giúp cho sản phẩm cà phê của Sơn La có thể xuất khẩu nhiều hơn đến các thị trường nước ngoài. Cùng với đó là phục vụ nhu cầu tiêu thụ cà phê thành phẩm nội địa.

Các đại biểu cắt băng khai trương nhà máy Phúc Sinh Sơn La.
Các đại biểu cắt băng khai trương nhà máy Phúc Sinh Sơn La.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh cho rằng, từ trước đến nay, Việt Nam được biết đến trên bản đồ cà phê thế giới như là một quốc gia cung cấp cà phê Robusta đúng thứ 2 về sản lượng xuất khẩu. Trong khi đó, Arabica của vùng Tây Bắc như sản vật vô giá chưa được khai thác.

“Arabica của đất Tây Bắc với thương hiệu Blue Sơn La, sở hữu tính riêng biệt với mùi thơm hương hoa, và vị ít đắng nhưng chua thanh, hậu vị, ngọt nhẹ của mật ong rừng. Sản vật này thoả mãn tiêu chí khắt khe về hương và vị, có thể được xếp vào hàng cà phê đặc biệt- specialty coffee, sánh ngang với những cái tên như Jamaica Blue Sơn La và Hawaii Kona coffee”, ông Phan Minh Thông chia sẻ.

Gồng mình khắc phục các vị trí móng cột sạt lở của đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa.
Hàng loạt vị trí móng cột trên đường dây 500 kV Sơn La- Hiệp Hoà đã bị sạt lở nặng, gây ảnh hưởng đến vận hành an toàn của đường dây lẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư