Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Pico Play sắp khai trương nhà máy và văn phòng tại Việt Nam
Nguyên Đức - 13/07/2022 18:58
 
Doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thiết kế và thi công các công viên vui chơi giải trí toàn cầu Pico Play quyết định tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam.

Pico Play, thuộc Pico Group, một doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thiết kế và thi công các công viên vui chơi giải trí trên toàn cầu, vừa công bố sẽ khai trương văn phòng và nhà máy lắp ráp tại khu vực gần Thủ đô Hà Nội.

Đây là dự án được Pico Play ấp ủ từ thời điểm bắt đầu hợp tác cùng nhiều đối tác tại Việt Nam nhằm mở rộng quy mô hoạt động và hỗ trợ các dự án có quy mô lớn tại đây.

“Nhà máy tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phục vụ các doanh nghiệp tại đây với giá cả cạnh tranh hơn”, ông Noel Dempsey, Giám đốc Kinh doanh của Pico Play, cho biết.

Một trong những dự án được Pico Play hợp tác với Novaland để phát triển tại Việt Nam

Theo ông Noel Dempsey, với việc mở nhà máy và văn phòng tại Việt Nam Pico Play có thể chủ động xử lý các kỹ thuật chuyên môn, như chế tạo bê tông cốt sợi, chế tạo thép và điêu khắc sợi thủy tinh nhằm tối ưu hóa quy trình và mang đến cho khách hàng những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.

“Ngoài ra, nhà máy này cũng sẽ là môi trường lý tưởng cho những thợ hàn, thợ thạch cao, kỹ sư sản xuất và những nhân công lành nghề khác thực hành tay nghề và đóng góp kỹ năng của họ cho nền kinh tế địa phương”, ông Noel Dempsey nói.

Đánh giá về thị trường Việt Nam, ông Noel Dempsey cho rằng, dù chỉ mới bùng nổ trong khoảng 10 - 20 năm trở lại đây, nhưng Việt Nam là một trong những thị trường phát triển mạnh mẽ nhất khu vực và đang tạo dấu ấn mạnh mẽ với những ý tưởng đột phá và những chủ đề mang màu sắc riêng.

“Tại Việt Nam, các nhà đầu tư và chủ sở hữu bất động sản nắm trong tay rất nhiều lô đất đắt giá, phù hợp cho việc xây dựng một khu phức hợp bao gồm nhà ở, bán lẻ và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Các chủ đầu tư đã nhận ra rằng để tối ưu hóa được khoản đầu tư này, họ cần một trung tâm giải trí đặc trưng - có thể là công viên chủ đề, công viên giải trí hoặc công viên nước, để có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh”, ông Noel Dempsey bày tỏ quan điểm.

Theo khẳng định của ông Noel Dempsey, ưu tiên của Pico Play là trở thành “một đối tác tin cậy” giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp hiện thực hóa tầm nhìn này.

Trong khi đó, theo Giám đốc Pico Play Darren McLean, hiện nay tại Việt Nam, Pico đang hợp tác cùng Sun Group, Novaland, Sunny World, Tập đoàn Bảo Sơn và Công ty Phát Đạt để triển khai một loạt các dự án vui chơi giải trí trong thời gian tới.

Trước đó, công ty cũng đã hợp tác cùng VinGroup và hoàn thành các hạng mục nằm trong khuôn khổ khu phức hợp giải trí VinWonder Phú Quốc.

Trong bối cảnh ngành du lịch quốc tế và Việt Nam đang bùng nổ trở lại, Pico Play tin rằng, sự tập trung vào các công viên giải trí có chủ đề độc đáo chính là chìa khóa để thành công ở thị trường đầy tiềm năng này.

Pico Play đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và đã hợp tác Vingroup để phát triển VinWonder Phú Quốc

Song song với việc hỗ trợ các hoạt động tại Việt Nam, nhà máy và văn phòng tại Việt Nam cũng sẽ đóng vai trò cửa ngõ, tạo điều kiện cho Pico Play tiếp cận với thị trường châu Á rộng lớn.

Thông tin cho biết, Pico Play là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về thiết kế, xây dựng và vận hành các điểm tham quan và giải trí theo chủ đề. Các sản phẩm của Pico Play bao gồm các công viên giải trí, vườn thú, công viên động vật, công viên nước, trung tâm giải trí gia đình, công viên lướt sóng, thủy cung, công viên biển và các không gian công cộng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư