-
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh -
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng
Trong năm 2022 với bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn và biến động, đặc biệt là vào nửa cuối năm, PNJ đã rất nỗ lực trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh, ghi nhận doanh thu thuần đạt 8,302 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 466 tỷ đồng (tăng 2.9% so với cùng kỳ).
![]() |
Nguồn: Báo cáo PNJ
Đồng thời, lũy kế cả năm 2022 doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 33,876 tỷ đồng (tăng 73.3% so với cùng kỳ) và 1,807 tỷ đồng (tăng 75.6% so với cùng kỳ).
Đại diện PNJ cho biết, tình hình kinh doanh có sự tăng trưởng đồng đều theo từng kênh. Doanh thu bán lẻ năm 2022 tăng 79.7% so với cùng kỳ đến từ hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả cùng các chiến lược hàng hóa phù hợp và chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, nhóm khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó, doanh thu sỉ trong năm 2022 tăng 56.1% so với cùng kỳ nhờ vào việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả, danh mục hàng hoá đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Và doanh thu vàng 24K tăng 74.6% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2022 đạt 17.5% so với mức 18.4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.
Tổng chi phí hoạt động năm 2022 tăng 60% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 59.1% giảm so với mức 60.8% cùng kỳ nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.
Tính đến cuối tháng 12/2022, hệ thống PNJ có 364 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành. Trong đó, mở mới 33 cửa hàng và nâng cấp 31 cửa hàng PNJ Gold; Mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ và 2 cửa hàng PNJ Watch.
Năm 2022 cũng đánh dấu mùa vàng bội thu giải thưởng của PNJ, doanh nghiệp được ghi nhận tại nhiều lĩnh vực khác nhau bởi sự tăng trưởng vượt bậc về sản xuất kinh doanh lẫn các hoạt động phát triển bền vững.
Không dừng lại ở đó, Chương trình "Siêu thị mini Tết 0 đồng" của PNJ vừa vinh danh "Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng" tại gala "Ngôi sao của năm 2022. "Chuỗi chương trình hỗ trợ gần 30.000 hộ nghèo, người lao động khó khăn, giúp họ có thêm niềm vui, bớt đi lo toan mua sắm ngày tết Quý Mão năm 2023.
-
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


