Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 27 tháng 08 năm 2024,
PNJ ghi nhận 1.218 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế
T.V - 27/08/2024 11:26
 
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng.

Theo báo cáo vừa công bố, kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 khả quan với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng.

Cụ thể, sau 7 tháng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 24.621 tỷ đồng (tăng 30,8% so với cùng kỳ) và 1.218 tỷ đồng (tăng 4% so với cùng kỳ). Đồng nghĩa, PNJ đã hoàn thành 66,3% kế hoạch doanh thu thuần cả năm 2024.

Hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh. Doanh thu từ trang sức bán lẻ lũy kế 7 tháng năm 2024 đã tăng trưởng 14,6% so với cùng kỳ, nhờ sự đa dạng hóa các bộ sưu tập mới, phù hợp với xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các chiến dịch marketing sáng tạo cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã góp phần thúc đẩy doanh số và gia tăng mức độ yêu thích của khách hàng với thương hiệu.

PNJ ghi nhận hơn 24.000 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng.

Doanh thu trang sức bán sỉ trong 7 tháng năm 2024 tăng 24,7% so với cùng kỳ nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng. Biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ giảm nhẹ xuống còn 16,4% (giảm so với mức 18,7% cùng kỳ năm 2023) do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Bên cạnh biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ, PNJ tiếp tục thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực. 

Thực tế cho thấy, giá vàng tăng cũng làm thay đổi hành vi tiêu dùng. Bối cảnh kinh tế chưa ổn định, lãi suất ngân hàng thấp, các kênh đầu tư khác như chứng khoán vẫn rung lắc, bất động sản chưa rã băng. Do đó, vàng - vốn có tính an toàn cao, được xem như kênh tiềm năng và hấp dẫn, khi giá tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn. Hiện người dân chuộng mua vàng 24K với mục tiêu phòng thủ và đầu tư. Nhu cầu này cao hơn hẳn những năm trước khi khách hàng tìm đến PNJ chủ yếu mua trang sức và lựa chọn sản phẩm chú trọng tính thời trang.

Trong khi đó, biên lợi nhuận các sản phẩm vàng 24K rất thấp, không tới 1%. Đây cũng không phải mảng kinh doanh chính của PNJ. Kinh tế Việt Nam năm 2024 đối mặt với nhiều thách thức khi là một nền kinh tế có độ mở lớn. Trong bán lẻ tiêu dùng, sức mua chung có thể chưa hồi phục như kỳ vọng.

Trước bối cảnh đầy thách thức này, với tinh thần “Tăng cấp tái tạo, bứt phá vươn tầm”, PNJ cho biết, quyết tâm tăng tốc, phát triển năng lực chiến lược, các chiến lược đầu tư mới, kiện toàn bộ máy, cơ chế, nhằm duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam, vươn tầm thế giới theo sát định hướng 2023 - 2027 của Hội đồng quản trị, sẵn sàng ứng phó với các thách thức tiềm ẩn để chiếm lĩnh tầm cao mới cho PNJ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Về trung, dài hạn, thị trường bán lẻ vàng trang sức được đánh giá còn tiềm năng rất lớn, bởi tổng hòa của nhiều yếu tố, như chính sách kích cầu tiêu dùng, thói quen mua sắm trực tuyến, nhu cầu của người dân cho đến sự chuyển mình nhanh nhạy của doanh nghiệp trong ngành. Tại Việt Nam, PNJ liên tục tăng trưởng chiếm lĩnh thị phần và mở rộng mạng lưới bán lẻ rộng khắp trên toàn quốc. 

Tính đến cuối tháng 7/2024, PNJ có 409 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 400 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.

Ngân hàng đầu tiên dừng bán vàng qua website, chính thức bán vàng qua app
Kể từ ngày 27/8/2024, Vietcombank dừng cung cấp các dịch vụ đặt lịch mua vàng miếng SJC trên website, thay vào đó là triển khai bán vàng qua ứng dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư