Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Pomax đầu tư hơn 13 triệu USD cho dự án công nghệ cao
Hồng Sơn - 24/04/2016 11:02
 
Đó là Dự án nhà máy chiết hoạt chất thiên nhiên từ dược liệu Việt Nam sản xuất vật liệu sạch cung cấp cho công nghiệp dược, thực phẩm và mỹ phẩm của Công ty cổ phần Pomax vừa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP). Đây là dự án có vốn đầu tư của doanh nghiệp trong nước.

Theo đó, dự án này được xây dựng trên diện tích hơn 1,3 ha, công suất thiết kế 1.200 tấn sản phẩm/năm, có mục tiêu hoạt động: Sản xuất bán thành phẩm và thành phẩm từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên Việt Nam; nghiên cứu và phát triển bán thành thành phẩm và thành phẩm từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên Việt Nam.

Sản phẩm đầu ra dự kiến của nhà máy: Cao định chuẩn thuộc nhóm có hoạt chất chính là Flavonoid; cao định chuẩn thuộc nhóm có hoạt chất chính là Alcaloid; kem/gen hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da; viên nang hỗ trợ thải độc; viên nang hỗ trợ điều trị ung bướu…

Công ty Pomax nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào SHTP
Công ty Pomax nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào SHTP

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Hoàng Quốc Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Pomax cho biết, công nghệ của nhà máy thuộc loại tiên tiến nhất hiện nay, được chuyển giao từ Tập đoàn PE (Pháp), có tên là công nghệ chiết suất dùng dung môi CO2 siêu tới hạn.

Theo quy trình, các loại dược liệu sau khi đã được sơ chế tại vùng nguyên liệu sẽ được vận chuyển tới nhà máy của Pomax tại SHTP để chiết xuất ra thành phẩm cung cấp cho các nhà máy dược, mỹ phẩm…Hiện nay, Pomax đã liên kết với một số đối tác để trồng, cung cấp các nguyên liệu cho nhà máy. Trong giai đoạn tiếp theo, Pomax sẽ tự xây dựng vùng nguyên liệu để cung cấp cho nhà máy.

Cũng theo ông Dũng, các sản phẩm của Pomax dự kiến xuất khẩu 50%, số còn lại có thể cung cấp cho các nhà máy trong nước. Theo kế hoạch, nhà máy của Pomax sẽ hoàn thành việc xây dựng trong năm 2017 và từ năm 2019 sẽ đi vào hoạt động ổn định.

 

BQL Khu công nghệ cao Đà Nẵng mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc
Với những chính sách ưu đãi, sự hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, Ban Quản lý Khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư