
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
![]() |
Mẫu xe chạy điện Porsche 911 Mission E thân thiện với môi trường |
Theo ông Oliver Blume,, hãng xe Đức sẽ tập trung vào sức mạnh cốt lõi của mình là các dòng xe động cơ xăng, xe hybrid (động cơ lai xăng - điện) và từ năm 2019 trở đi hãng chỉ sản xuất các mẫu xe gắn động cơ điện.
Đây là động thái điều chỉnh của Porsche sau vụ bê bối khí thải diesel cách đây 3 năm của công ty mẹ Volkswagen. Bên cạnh đó, việc một số thành phố của Đức đã ban hành lệnh cấm sử dụng phương tiện chạy bằng động cơ diesel đã khiến doanh số dòng xe này giảm mạnh.
Dù Porsche chưa bao giờ nghiên cứu và chế tạo động cơ diesel mà chỉ sử dụng động cơ của Audi - thương hiệu cùng thuộc Volkswagen, nhưng uy tín và hình ảnh của Porsche vẫn bị ảnh hưởng nặng nề do các vụ bê bối khí thải diesel vừa qua. Trước đó, gần 60.000 xe SUV Porsche tại châu Âu đã bị Cơ quan Quản lý Giao thông Liên bang Đức ra lệnh triệu hồi.
Vụ bê bối khí thải động cơ diesel đã tác động sâu rộng trên toàn nước Đức cũng như đến ngành công nghiệp ô tô sử dụng tới 0,8 triệu nhân công của nước này. Lệnh cấm lưu thông các phương tiện sử dụng động cơ diesel đã được ban hành trên hai tuyến đường chính ở Hamburg. Tại Stuttgart và Frankfurt cũng đã có các khu vực cấm các dòng xe đời cũ di chuyển vào.
Người tiêu dùng tại Đức cũng không còn chuộng các loại xe gắn động cơ diesel, khiến cho thị phần của phương tiện này đã sụt giảm từ mức 46,5% trong tháng 8/2015 xuống còn 32,6% trong tháng 8/2018.
Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho các phương tiện sử dụng động cơ điện đang phát triển nhanh chóng, chính phủ Đức kỳ vọng sẽ có 1 triệu xe chạy điện và xe hybrid lưu hành trên đường phố vào năm 2022, so với con số chưa tới 100.000 xe vào đầu năm 2018. Dự kiến vào cuối năm 2019, sẽ có khoảng 400 trạm sạc điện dọc theo các tuyến đường cao tốc ở châu Âu sẽ giúp lái xe Đức có thể di chuyển trên toàn châu Âu.

-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế