
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
![]() |
Mẫu xe chạy điện Porsche 911 Mission E thân thiện với môi trường |
Theo ông Oliver Blume,, hãng xe Đức sẽ tập trung vào sức mạnh cốt lõi của mình là các dòng xe động cơ xăng, xe hybrid (động cơ lai xăng - điện) và từ năm 2019 trở đi hãng chỉ sản xuất các mẫu xe gắn động cơ điện.
Đây là động thái điều chỉnh của Porsche sau vụ bê bối khí thải diesel cách đây 3 năm của công ty mẹ Volkswagen. Bên cạnh đó, việc một số thành phố của Đức đã ban hành lệnh cấm sử dụng phương tiện chạy bằng động cơ diesel đã khiến doanh số dòng xe này giảm mạnh.
Dù Porsche chưa bao giờ nghiên cứu và chế tạo động cơ diesel mà chỉ sử dụng động cơ của Audi - thương hiệu cùng thuộc Volkswagen, nhưng uy tín và hình ảnh của Porsche vẫn bị ảnh hưởng nặng nề do các vụ bê bối khí thải diesel vừa qua. Trước đó, gần 60.000 xe SUV Porsche tại châu Âu đã bị Cơ quan Quản lý Giao thông Liên bang Đức ra lệnh triệu hồi.
Vụ bê bối khí thải động cơ diesel đã tác động sâu rộng trên toàn nước Đức cũng như đến ngành công nghiệp ô tô sử dụng tới 0,8 triệu nhân công của nước này. Lệnh cấm lưu thông các phương tiện sử dụng động cơ diesel đã được ban hành trên hai tuyến đường chính ở Hamburg. Tại Stuttgart và Frankfurt cũng đã có các khu vực cấm các dòng xe đời cũ di chuyển vào.
Người tiêu dùng tại Đức cũng không còn chuộng các loại xe gắn động cơ diesel, khiến cho thị phần của phương tiện này đã sụt giảm từ mức 46,5% trong tháng 8/2015 xuống còn 32,6% trong tháng 8/2018.
Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho các phương tiện sử dụng động cơ điện đang phát triển nhanh chóng, chính phủ Đức kỳ vọng sẽ có 1 triệu xe chạy điện và xe hybrid lưu hành trên đường phố vào năm 2022, so với con số chưa tới 100.000 xe vào đầu năm 2018. Dự kiến vào cuối năm 2019, sẽ có khoảng 400 trạm sạc điện dọc theo các tuyến đường cao tốc ở châu Âu sẽ giúp lái xe Đức có thể di chuyển trên toàn châu Âu.

-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi”
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025