
-
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng
-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon”
![]() |
Mẫu xe chạy điện Porsche 911 Mission E thân thiện với môi trường |
Theo ông Oliver Blume,, hãng xe Đức sẽ tập trung vào sức mạnh cốt lõi của mình là các dòng xe động cơ xăng, xe hybrid (động cơ lai xăng - điện) và từ năm 2019 trở đi hãng chỉ sản xuất các mẫu xe gắn động cơ điện.
Đây là động thái điều chỉnh của Porsche sau vụ bê bối khí thải diesel cách đây 3 năm của công ty mẹ Volkswagen. Bên cạnh đó, việc một số thành phố của Đức đã ban hành lệnh cấm sử dụng phương tiện chạy bằng động cơ diesel đã khiến doanh số dòng xe này giảm mạnh.
Dù Porsche chưa bao giờ nghiên cứu và chế tạo động cơ diesel mà chỉ sử dụng động cơ của Audi - thương hiệu cùng thuộc Volkswagen, nhưng uy tín và hình ảnh của Porsche vẫn bị ảnh hưởng nặng nề do các vụ bê bối khí thải diesel vừa qua. Trước đó, gần 60.000 xe SUV Porsche tại châu Âu đã bị Cơ quan Quản lý Giao thông Liên bang Đức ra lệnh triệu hồi.
Vụ bê bối khí thải động cơ diesel đã tác động sâu rộng trên toàn nước Đức cũng như đến ngành công nghiệp ô tô sử dụng tới 0,8 triệu nhân công của nước này. Lệnh cấm lưu thông các phương tiện sử dụng động cơ diesel đã được ban hành trên hai tuyến đường chính ở Hamburg. Tại Stuttgart và Frankfurt cũng đã có các khu vực cấm các dòng xe đời cũ di chuyển vào.
Người tiêu dùng tại Đức cũng không còn chuộng các loại xe gắn động cơ diesel, khiến cho thị phần của phương tiện này đã sụt giảm từ mức 46,5% trong tháng 8/2015 xuống còn 32,6% trong tháng 8/2018.
Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho các phương tiện sử dụng động cơ điện đang phát triển nhanh chóng, chính phủ Đức kỳ vọng sẽ có 1 triệu xe chạy điện và xe hybrid lưu hành trên đường phố vào năm 2022, so với con số chưa tới 100.000 xe vào đầu năm 2018. Dự kiến vào cuối năm 2019, sẽ có khoảng 400 trạm sạc điện dọc theo các tuyến đường cao tốc ở châu Âu sẽ giúp lái xe Đức có thể di chuyển trên toàn châu Âu.

-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động