
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia
-
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP
-
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h -
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
![]() |
Mẫu xe chạy điện Porsche 911 Mission E thân thiện với môi trường |
Theo ông Oliver Blume,, hãng xe Đức sẽ tập trung vào sức mạnh cốt lõi của mình là các dòng xe động cơ xăng, xe hybrid (động cơ lai xăng - điện) và từ năm 2019 trở đi hãng chỉ sản xuất các mẫu xe gắn động cơ điện.
Đây là động thái điều chỉnh của Porsche sau vụ bê bối khí thải diesel cách đây 3 năm của công ty mẹ Volkswagen. Bên cạnh đó, việc một số thành phố của Đức đã ban hành lệnh cấm sử dụng phương tiện chạy bằng động cơ diesel đã khiến doanh số dòng xe này giảm mạnh.
Dù Porsche chưa bao giờ nghiên cứu và chế tạo động cơ diesel mà chỉ sử dụng động cơ của Audi - thương hiệu cùng thuộc Volkswagen, nhưng uy tín và hình ảnh của Porsche vẫn bị ảnh hưởng nặng nề do các vụ bê bối khí thải diesel vừa qua. Trước đó, gần 60.000 xe SUV Porsche tại châu Âu đã bị Cơ quan Quản lý Giao thông Liên bang Đức ra lệnh triệu hồi.
Vụ bê bối khí thải động cơ diesel đã tác động sâu rộng trên toàn nước Đức cũng như đến ngành công nghiệp ô tô sử dụng tới 0,8 triệu nhân công của nước này. Lệnh cấm lưu thông các phương tiện sử dụng động cơ diesel đã được ban hành trên hai tuyến đường chính ở Hamburg. Tại Stuttgart và Frankfurt cũng đã có các khu vực cấm các dòng xe đời cũ di chuyển vào.
Người tiêu dùng tại Đức cũng không còn chuộng các loại xe gắn động cơ diesel, khiến cho thị phần của phương tiện này đã sụt giảm từ mức 46,5% trong tháng 8/2015 xuống còn 32,6% trong tháng 8/2018.
Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho các phương tiện sử dụng động cơ điện đang phát triển nhanh chóng, chính phủ Đức kỳ vọng sẽ có 1 triệu xe chạy điện và xe hybrid lưu hành trên đường phố vào năm 2022, so với con số chưa tới 100.000 xe vào đầu năm 2018. Dự kiến vào cuối năm 2019, sẽ có khoảng 400 trạm sạc điện dọc theo các tuyến đường cao tốc ở châu Âu sẽ giúp lái xe Đức có thể di chuyển trên toàn châu Âu.

-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia
-
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe
-
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h -
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh -
Honda mang đủ bộ sản phẩm đường bộ, đường không, đường biển tới Japan Mobility Show 2025 -
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về -
Honda Việt Nam tung 3 mẫu xe mới cùng lúc để hút các tay lái mê tốc độ -
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam
-
Duravit & Franke đồng hành cùng A&T Saigon Riverside: Khắc họa chuẩn sống resort bên sông Sài Gòn
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh
-
“Chạy vì trái tim 2025” quyên góp hơn 7 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
-
Tọa đàm “Chìa khóa số - Nền tảng tăng trưởng bền vững”: Vốn linh hoạt - Vận hành số hóa - Thanh toán an toàn
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”