Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Porsche sẽ đầu tư hơn 6 tỷ Euro vào xe điện
Hoàng Minh - 15/03/2018 06:32
 
Porsche đã đặt ra kế hoạch phát triển mạnh mẽ chưa từng có cho tương lai với việc đến năm 2022, hãng xe hơi thể thao sẽ đầu tư hơn 6 tỷ Euro để phát triển các phương tiện chạy bằng điện, tập trung vào xe plug-in hybrid và xe vận hành hoàn toàn bằng điện.

Quyết định vừa được thông qua bởi Hội đồng Quản trị của Porsche AG trong cuộc họp vừa diễn ra.

“Chúng tôi nhân đôi mức đầu tư dành cho các phương tiện vận hành bằng điện từ khoảng 3 tỷ Euro lên hơn 6 tỷ Euro”, ông Oliver Blume, Chủ tịch HĐQT của Porsche AG chia sẻ.

“Bên cạnh việc phát triển các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, chúng tôi đang đặt ra một bước đi quan trọng cho tương lai với quyết định này.”

Dự án đã được tăng cường một khoản đầu tư đáng kể, trong đó khoảng 3 tỷ Euro để đầu tư cơ sở vật chất, và khoảng hơn 3 tỷ Euro cho chi phí phát triển. 

Mission E vừa ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2018
Mission E vừa ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2018

Trong 3 tỷ Euro được đầu tư bổ sung, khoảng 500 triệu Euro sẽ được dùng để phát triển các phiên bản của mẫu xe Mission E, khoảng 1 tỷ Euro dành cho điện hoá và hybrid hoá các mẫu xe hiện tại, vài trăm triệu Euro để mở rộng nhà máy, cùng khoảng 700 triệu Euro để phát triển những công nghệ mới, cơ sở hạ tầng các trạm sạc điện và công nghệ di động thông minh.

Tại Zuffenhausen, một xưởng sơn mới, khu vực lắp ráp chuyên dụng và một cây cầu băng tải để vận chuyển các bộ phận được sơn và các động cơ đến công đoạn lắp ráp cuối cùng hiện đang được xây dựng. Nhà máy động cơ hiện tại đang được mở rộng để sản xuất các hệ truyền động bằng điện và xưởng hoàn thiện thân vỏ cũng sẽ được phát triển.

Nội thất Mission E vừa ra mắt
Nội thất Mission E vừa ra mắt

Trung tâm Phát triển Weissach (Weissach Development Centre) cũng sẽ được đầu tư tương tự. Ước tính, dự án Mission E đã tạo ra 1.200 công việc mới.

Mẫu xe thể thao Mission E chạy hoàn toàn bằng điện có công suất lên đến 600 mã lực, và tăng tốc tứ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,5 giây; chiếc xe này có thể tăng tốc và phanh liên tục mà không làm giảm hiệu suất, vận hành với quãng đường 500 km cho mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC (tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của châu Âu).

Thời gian sạc điện rất ngắn nhờ vào hệ thống điện áp lên tới 800V, mẫu xe chỉ cần sạc 15 phút cho quãng đường 400 km.

Porsche, cùng với Audi, là đại diện cho Tập đoàn Volkswagen trong Ionity, một liên doanh cùng với BMW Group, Daimler AG và Ford Motor Company. Mục tiêu của Ionity là cùng xây dựng và vận hành 400 trạm sạc điện siêu nhanh dọc theo các trục giao thông chính của Châu Âu từ nay đến năm 2020. Dự án đã được khởi công từ năm 2017. Để hỗ trợ cho công việc của Ionity, mạng lưới đại lý Porsche cũng trở thành một phần trong cơ sở hạ tầng các trạm sạc nhanh.

Sự ra mắt của Panamera thế hệ mới cho thấy thế hệ thứ ba của dòng xe plug-in hybrid của Porsche dành cho đường trường được chia thành hai phiên bản. Cả hai phiên bản có thể vận hành hoàn toàn bằng điện với quãng đường 50 km.

Panamera Turbo S E-Hybrid là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này, mẫu xe này là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất vượt trội và hiệu quả tối đa, với động cơ V8 4 lít và một động cơ điện tạo ra tổng công suất hệ thống lên đến 680 mã lực. Mẫu xe này là mẫu xe đậm tính thể thao nhất trong phân khúc sang trọng – không thể phủ nhận, đó chính là nhờ hệ thống dẫn động hybrid.

Và khách hàng dường như rất hài lòng với các mẫu xe hybrid hiện có. Kể từ khi ra mắt, khoảng 60% số lượng bán ra của dòng xe này tại châu Âu được trang bị những hệ thống truyền động hiện đại nhất này. Con số này chắc chắn còn cao hơn nữa khi nói về đơn đặt hàng ở một số quốc gia và thậm chí đã đạt 90% ở Scandinavia.

Porsche thâm nhập thung lũng Silicon
Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa với việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, Thung lũng Silicon ở California...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư