Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Porsche ra mắt dòng xe Cayman thế hệ thứ ba
Thanh Vũ - 23/05/2013 08:45
 
Tại TP.HCM, Công ty Porsche Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt dòng xe Cayman thế hệ mới: Cayman và Cayman S.

Hiệu suất vận hành của xe Cayman mới tỏ ra vượt trội với sức mạnh động cơ lớn hơn và thân xe cứng hơn tới 40%, từ đó làm tăng thêm tính thể thao cho dòng xe này.

Thế hệ Cayman mới này hứa hẹn sẽ tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc xe coupe thể thao.

Mẫu xe hai chỗ ngồi này được phát triển mới một cách toàn diện và là mẫu xe thứ ba của Porsche sau 911 và Boxster áp dụng công nghệ thiết kế thân xe trọng lượng nhẹ một cách tinh tế.

So sánh với thế hệ Cayman trước đây, Cayman mới nhẹ hơn tới 30 kg và tùy thuộc vào các phiên bản cũng như thiết bị chọn thêm, xe tiêu thụ ít hơn không dưới 15% nhiên liệu trên 100 km vận hành. Tuy nhiên, hiệu suất vận hành của xe lại tỏ ra vượt trội với sức mạnh động cơ lớn hơn và thân xe cứng hơn tới 40%, từ đó làm tăng thêm tính thể thao cho người nghệ sĩ sở hữu những đường cong đáng mơ ước này.

Cayman mới sở hữu động cơ 6 xy lanh thẳng hàng 2,7 lít cung cấp 275 mã lực (202kW); dẫn động cầu sau, hộp số sàn 6 cấp, có thể lựa chọn hộp số ly hợp kép PDK, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 5,7 giây, với hộp số PDK sẽ là 5,6 giây (5,4 giây với gói thiết bị thể thao); tốc độ tối đa đạt 266 km/h, với hộp số PDK là 264 km/h; mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn (NEDC) 8,2lít/100 km, CO2 thải ra là 192g/km; với hộp số PDK là 7,7 lít/100 km, CO2 tiêu thụ là 180g/km. Ngoài ra, hệ thống âm thanh Burmester hiện đại sẽ làm cho chuyến đi trở nên thú vị và thư giãn hơn.

Mức giá bán tiêu chuẩn áp dụng đối với hai dòng xe mới của Porsche Việt Nam là: Cayman 3,1 tỷ đồng; Cayman S khoảng 4 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu).

Đại diện Porsche Việt Nam cho biết, hãng chỉ kỳ vọng bán được 3-4 chiếc trong năm nay, mà không đặt nặng vấn đề về số lượng xe bán ra.

Bảng điều khiển trung tâm hướng về phía trước có hộp số được thiết kế như một chiếc xe đua thể thao thực thụ, mang đến cho người lái cảm giác được kết nối tuyệt đối với buồng lái. Các hệ thống điều khiển những chức năng chính của xe được thiết kế hợp lý và nằm ngay tại trung tâm, nhằm giúp người lái thực hiện các thao tác một cách dễ dàng nhất.

Nội thất xe Cayman có thể tùy chọn sử dụng gói thiết kế hai tông màu đặc biệt. Ví dụ như màu mã não đi cùng với màu vàng chanh, hoặc màu xám sỏi kết hợp cùng màu da cam pha hổ phách.

Cayman mới là dòng xe thể thao hạng sang duy nhất tại Việt Nam nên được Porsche Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành đặc biệt tới 4 năm

Việt Nam sắp có phòng trưng bày xe Rolls Royce đầu tiên
Hiện tại có 97 chiếc xe Rolls Royce đang được lưu hành tại Việt Nam, trong đó có 30 chiếc xe Rolls Royce mang biển số nước ngoài. Phòng trưng bày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư