Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
PV Drilling tài trợ xây dựng Làng SOS Thái Bình
Lã Quý Hưng - 24/05/2013 22:47
 
Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên tài trợ kinh phí xây dựng Làng trẻ em SOS tại Việt Nam. Sau lễ khởi công Làng trẻ em SOS Thái Bình, trong đó Drilling tài trợ kinh phí 1 triệu USD, phóng viên Báo Đầu tư đã trao đổi với ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling về hoạt động từ thiện của doanh nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

Ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling

Ông có th nêu nhng nét cơ bn v PV Drilling?

PV Drilling là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chuyên cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan phục vụ hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trong và ngoài nước.

Tổng công ty đang sở hữu và vận hành hiệu quả 5 giàn khoan hiện đại, với công suất đạt trên 99%. PV Drilling hiện chiếm lĩnh 50% thị phần giàn khoan tự nâng tại Việt Nam và có dự án hoạt động tại Algeria.

PV Drilling hiện có 1.850 cán bộ, công nhân, viên chức có chuyên môn sâu, tay nghề cao, đầy nhiệt huyết và đầy tính chuyên nghiệp.

Năm 2012, vượt lên khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và của khu vực, PV Drilling đã đạt kết quả sản xuất, kinh doanh ấn tượng, với tổng doanh thu 11.929 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.697 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.322 tỷ đồng.

Được biết, PV Drilling là đơn v luôn đi đu trong hot đng t thin, an sinh xã hi. Ông có th cho biết mt s hot đng này ca Tng công ty trong thi gian qua?

Các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống của PV Drilling và ngày càng được phát huy mạnh mẽ. Trong những năm qua, PV Drilling luôn dành một phần lợi nhuận cho công tác an sinh xã hội mang tính nhân văn và xã hội sâu sắc. Các hoạt động từ thiện và các công trình an sinh xã hội mà PV Drilling đã và đang thực hiện được trải đều trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Riêng đối với Thái Bình, năm 2010, PV Drilling đã tài trợ xây dựng 2 trường học tại 2 xã (Thụy Ninh, Thụy Trường) của huyện Thái Thụy, với tổng kinh phí lên đến 11 tỷ đồng. Năm 2012, Tổng công ty tài trợ kinh phí xây dựng Trạm y tế xã Chương Dương (huyện Đông Hưng), với kinh phí 4,5 tỷ đồng. Ngoài ra, PV Drilling còn ký hợp đồng tài trợ cho đội bóng chuyền nữ “PVD Thái Bình” trong 3 năm, với kinh phí 1,5 tỷ đồng/năm.

Riêng đối với trẻ em, đây là nhóm đối tượng mà PV Drilling luôn quan tâm hàng đầu trong chương trình an sinh xã hội, bởi các em sẽ là thế hệ kế thừa, tiếp tục gìn giữ và phát triển đất nước trong tương lai. Đầu năm 2013, Trường tiểu học xã Quốc Tuấn (huyện Kiến Xương) đã được khởi công xây dựng, với kinh phí tài trợ trên 6 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội của PV Drilling.

Ngoài ra, trong 5 năm liên tục, từ 2009 đến 2013, PV Drilling đã tài trợ cho Giải bóng đá các Làng trẻ em SOS, với kinh phí 1,5 tỷ đồng/năm. Giải đấu năm nay sẽ được khai mạc và tổ chức tại thành phố biển Vũng Tàu vào ngày 25/5.

Ông có cm nhn gì khi PV Drilling là doanh nghip Vit Nam đu tiên tài tr cho Làng tr em SOS Vit Nam?

Với Dự án xây dựng Làng trẻ em SOS Thái Bình, PV Drilling tham gia tài trợ số tiền 1 triệu USD. Vinh dự rất lớn cho PV Drilling là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đồng tài trợ cùng một tổ chức quốc tế đóng góp xây dựng Làng trẻ em SOS tại Việt Nam. Niềm vui càng có ý nghĩa hơn, khi Làng trẻ SOS Thái Bình sẽ không chỉ phục vụ riêng cho tỉnh Thái Bình, mà còn phục vụ các tỉnh lân cận trong khu vực Đồng bằng sông Hồng.

PV Drilling cam kết sẽ giải ngân kinh phí tài trợ đúng hạn và đề nghị nhà thầu xây dựng công trình đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ để các cháu có điều kiện đặc biệt khó khăn sớm được sống và sinh hoạt tại Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Tôi tin chắc rằng, tới đây, sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong nước đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Quốc tế, Làng trẻ em SOS Việt Nam, để xây dựng thêm các làng cưu mang, nuôi dạy trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư