-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Theo phương án vận chuyển than tuyến nội địa cho các Nhà máy nhiệt điện khu vực ĐBSCL bao gồm phục vụ nhu cầu hiện nay cho các Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải, cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho các Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 và Sông Hậu 1 doTập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, PVTrans đã ký kết Hợp đồng chuyển tải than với khách hàng Tata International Singapore bằng các sà lan mặt boong trọng tải đến khoảng 10,000 DWT để cung ứng than cho Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.
Kế hoạch chuyển tải than được PVTrans xây dựng tại khu neo và vận chuyển nội địa bằng các sà lan mặt boong trọng tải đến khoảng trên 10,000 DWT được nhận từ tàu mẹ có trọng tải 50,000 – 60,000 DWT tại khu vực chuyển tải Gò Gia, Thiềng Liềng, Soài Rạp hoặc khu vực Cửa Sông Hậu về Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
Việc vận chuyển khối lượng lớn than trong thời gian ngắn khoảng từ tháng 04 đến tháng 08 năm 2017 được PVTrans tính toán chi tiết, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ cao giữa các công đoạn đáp ứng được yêu cầu về tiến độ giải phóng tàu biển.
Kế hoạch bố trí phương tiện chuyển tải hợp lý đảm bảo nhanh chóng giải phóng tàu biển, hạn chế chi phí phát sinh. Phương án vận chuyển được sử dụng tương tự như ở Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 và Sông Hậu 1.
Việc vận chuyển khối lượng lớn than trong thời gian ngắn khoảng từ tháng 4 đến tháng 8/2017 được PVTrans tính toán chi tiết. |
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải, PVTrans đã thiết lập chuỗi cung ứng than phù hợp, giải quyết các khó khăn trong việc vận chuyển than về các Nhà máy nhiệt điện ở khu vực phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long khi điều kiện vị trí địa lý có khó khăn, hạn chế trong chuỗi cung ứng, để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Nhờ đó, PVTrans được đối tác Tata International Singapore đánh giá rất cao và tin tưởng lựa chọn là doanh nghiệp nội địa số một Việt Nam có năng lực và giải pháp Logistics cung ứng than phù hợp nhất cho Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.
Phương án này thể hiện tính khả thi không chỉ cho 2 Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Sông Hậu 1 mà cũng là sử dụng cho than nhập khẩu các tàu mẹ với trọng tải lớn đến khoảng 80,000 DWT hoặc tàu trọng tải đến 30,000 DWT giảm tải để vào Cảng của Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải.
Hợp đồng ký kết với Tata International Singapore chính là mốc đánh dấu năng lực của PVTrans trong lĩnh vực phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải bên cạnh dịch vụ logistics các sản phẩm dầu khí.
Qua đó, PVTrans cũng đã thể hiện được hình ảnh cũng như vai trò tích cực của một Đơn vị vận tải có kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam. Góp phần thực hiện thành công kế hoạch chung của việc vận chuyển khối lượng lớn than cung cấp cho các Nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam, PVTrans đã và đang phát triển mạnh công tác vận tải hàng rời và các loại hình Dịch vụ Hàng hải để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của không những trong ngành dầu khí Việt Nam mà còn trong các ngành công nghiệp mới.
Trước đó, vào tháng 6/2016, PV Trans đã thực hiện thành công chuyến hàng vận tải than bằng sà lan mặt boong 10.000 DWT từ khu neo đậu tại Thiềng Liềng đến Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, Trà Vinh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là chuyến hàng vận chuyển than đầu tiên bằng sà lan 10.000 DWT cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025