-
Miza với bài toán duy trì thanh khoản khi chào sàn HoSE -
Chủ tịch Lê Đình Thắng đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu Dicera Holdings -
Bamboo Capital thông qua các quyết sách quan trọng, kiện toàn bộ máy lãnh đạo nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Becamex IJC muốn góp thêm vốn vào Becamex - Bình Phước -
Niêm yết HoSE: Bước đi chiến lược tối ưu hóa giá trị của Masan Consumer -
YeaH1 góp thêm vốn vào công ty con MangoPlus
Kế hoạch kinh doanh thận trọng và tiếp sử dụng 3.854 tỷ đồng để đầu tư tàu
Cụ thể, PVTrans vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, đại hội dự kiến tổ chức ngày 11/4 tại TP.HCM.
Trong năm 2023, PVTrans đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 6.800 tỷ đồng, giảm 29% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 528 tỷ đồng, giảm 53,5% so với thực hiện trong năm 2022.
Được biết, năm 2022, PVTrans đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 480 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm 2022, với doanh thu đạt 9.577 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.156 tỷ đồng, PVTrans lần lượt hoàn thành 147% kế hoạch doanh thu và 241% kế hoạch lợi nhuận.
Theo dữ liệu lịch sử, PVTrans thường đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng và cuối năm sẽ vượt kế hoạch kinh doanh với một tỷ lệ tương đối cao. Trong đó, đơn cử năm 2022, tỷ lệ hoàn thành lợi nhuận là 241% so với kế hoạch.
Nói về triển vọng ngành, PVTrans cho biết dự báo triển vọng thị trường vận tải hàng lỏng bao gồm dầu thô, dầu sản phẩm nhìn chung vẫn tương đối tích cực nhờ nhu cầu vận chuyển tấn hải lý tăng trong bối cảnh nguồn cung tàu giới hạn. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của thị trường có thể bị ảnh hưởng do các rủi ro liên quan đến sự tăng trưởng kinh tế thấp hơn dự báo và việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+. Theo đó, giá cước năm 2023 dự kiến sẽ hạ nhiệt sau khi tăng trưởng cục bộ trong năm 2022.
Đối với thị trường vận tải hóa chất và LPG dự báo duy trì ổn định trong đó thị trường vận tải hàng rời cũng đã có những diễn biến tích cực hơn do việc mở cửa trở lại của kinh tế Trung Quốc và sự hạ nhiệt dần của các bất ổn kinh tế vĩ mô.
Năm nay, PVTrans dự kiến chi 4.114 tỷ đồng để đầu tư, trong đó 3.854 tỷ đồng để đầu tư tàu, còn lại để góp vốn hoặc mua thêm cổ phần các đơn vị thành viên khác gồm CTCP Vận tải và Tiếp vận Phương Đông Việt, CTCP Hàng hải Thăng Long, CTCP Vận tải dầu khí Đông Dương và CTCP Vận tải Dầu khí Đông Dương. Khoản 65% tổng vốn đầu tư sẽ từ nguồn vốn vay và khác.
Năm 2022, lợi nhuận PVTrans tăng 39%, lên 1.160 tỷ đồng
Trong quý IV/2022, PVTrans ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.438,7 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu tăng doanh thu dịch vụ vận tải do giá cước tăng theo giá nhiên liệu, các tàu khai thác đủ chuyến và do được bổ sung từ các tàu đầu tư trong năm 2022. Giá vốn cũng tăng 14,4%, lên 2.000 tỷ đồng, nên lợi nhuận gộp doanh nghiệp đạt 438,3 tỷ đồng, tăng 33,5%.
Kỳ này, doanh thu tài chính của PVTrans tăng 37%, lên 88,34 tỷ đồng. Trong khi đó, các chi phí trong quý Công ty ghi nhận đều tăng, cụ thể như chi phí tài chính tăng 76%, lên 82 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 131%, lên 5,1 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 62%, lên 147,8 tỷ đồng.
Kết quả, Công ty lãi sau thuế hơn 276,4 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với quý IV/2021. Nguyên nhân giúp lợi nhuận tăng được Công ty cho rằng do tăng lợi nhuận từ hiệu quả khai thác các tàu đầu tư mới.
Tính chung cả năm 2022, PVTrans công bố doanh thu thuần đạt 9.047,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.160 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 21,1% và 39% so với thực hiện năm 2021.
Năm 2022, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 480 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm tài chính, PVTrans đã vượt 39% mục tiêu doanh thu và 141,7% mục tiêu lợi nhuận năm.
Tại thời điểm ngày 31/12/2022, tổng tài sản của PVTrans đạt hơn 14.247 tỷ đồng, tăng 14% so với hồi đầu năm. PVTrans đang nắm giữ hơn 334,1 tỷ đồng tiền mặt và 1.587,9 tỷ đồng các khoản tương đương tiền. Đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 44,3%, lên 2.583,6 tỷ đồng. Trong khi đó, các khoản phải thu ngắn hạn giảm 12,6%, xuống 1.290,6 tỷ đồng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/3, cổ phiếu PVT giảm 200 đồng về 20.300 đồng/cổ phiếu.
-
Becamex IJC muốn góp thêm vốn vào Becamex - Bình Phước -
Niêm yết HoSE: Bước đi chiến lược tối ưu hóa giá trị của Masan Consumer -
YeaH1 góp thêm vốn vào công ty con MangoPlus -
Áp lực pha loãng đè nặng lên DIC Corp -
Viconship giảm lượng đăng ký mua cổ phiếu Hải An về 8 triệu cổ phiếu -
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng -
Petrosetco ước tính lãi 402 tỷ đồng trong năm 2025 và lên kế hoạch đi lùi năm 2026
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026
