
-
Hoàng Anh Gia Lai công bố thay thế một tổ chức trong đợt phát hành riêng lẻ
-
Vi phạm quy định công bố thông tin, Đầu tư LDG bị xử phạt
-
Người nhà Chủ tịch Đỗ Duy Thái đồng loạt đăng ký bán ra cổ phiếu Thép Pomina
-
Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Dương ACC gặp khó
-
Cổ đông Thuỷ sản Minh Phú sắp nhận khoảng hơn 164 tỷ đồng cổ tức năm 2022 -
Lãnh đạo Vận tải và Xếp dỡ Hải An “bán chui” cổ phiếu do... mắt kém
Kế hoạch kinh doanh thận trọng và tiếp sử dụng 3.854 tỷ đồng để đầu tư tàu
Cụ thể, PVTrans vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, đại hội dự kiến tổ chức ngày 11/4 tại TP.HCM.
Trong năm 2023, PVTrans đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 6.800 tỷ đồng, giảm 29% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 528 tỷ đồng, giảm 53,5% so với thực hiện trong năm 2022.
Được biết, năm 2022, PVTrans đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 480 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm 2022, với doanh thu đạt 9.577 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.156 tỷ đồng, PVTrans lần lượt hoàn thành 147% kế hoạch doanh thu và 241% kế hoạch lợi nhuận.
Theo dữ liệu lịch sử, PVTrans thường đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng và cuối năm sẽ vượt kế hoạch kinh doanh với một tỷ lệ tương đối cao. Trong đó, đơn cử năm 2022, tỷ lệ hoàn thành lợi nhuận là 241% so với kế hoạch.
Nói về triển vọng ngành, PVTrans cho biết dự báo triển vọng thị trường vận tải hàng lỏng bao gồm dầu thô, dầu sản phẩm nhìn chung vẫn tương đối tích cực nhờ nhu cầu vận chuyển tấn hải lý tăng trong bối cảnh nguồn cung tàu giới hạn. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của thị trường có thể bị ảnh hưởng do các rủi ro liên quan đến sự tăng trưởng kinh tế thấp hơn dự báo và việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+. Theo đó, giá cước năm 2023 dự kiến sẽ hạ nhiệt sau khi tăng trưởng cục bộ trong năm 2022.
Đối với thị trường vận tải hóa chất và LPG dự báo duy trì ổn định trong đó thị trường vận tải hàng rời cũng đã có những diễn biến tích cực hơn do việc mở cửa trở lại của kinh tế Trung Quốc và sự hạ nhiệt dần của các bất ổn kinh tế vĩ mô.
Năm nay, PVTrans dự kiến chi 4.114 tỷ đồng để đầu tư, trong đó 3.854 tỷ đồng để đầu tư tàu, còn lại để góp vốn hoặc mua thêm cổ phần các đơn vị thành viên khác gồm CTCP Vận tải và Tiếp vận Phương Đông Việt, CTCP Hàng hải Thăng Long, CTCP Vận tải dầu khí Đông Dương và CTCP Vận tải Dầu khí Đông Dương. Khoản 65% tổng vốn đầu tư sẽ từ nguồn vốn vay và khác.
Năm 2022, lợi nhuận PVTrans tăng 39%, lên 1.160 tỷ đồng
Trong quý IV/2022, PVTrans ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.438,7 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu tăng doanh thu dịch vụ vận tải do giá cước tăng theo giá nhiên liệu, các tàu khai thác đủ chuyến và do được bổ sung từ các tàu đầu tư trong năm 2022. Giá vốn cũng tăng 14,4%, lên 2.000 tỷ đồng, nên lợi nhuận gộp doanh nghiệp đạt 438,3 tỷ đồng, tăng 33,5%.
Kỳ này, doanh thu tài chính của PVTrans tăng 37%, lên 88,34 tỷ đồng. Trong khi đó, các chi phí trong quý Công ty ghi nhận đều tăng, cụ thể như chi phí tài chính tăng 76%, lên 82 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 131%, lên 5,1 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 62%, lên 147,8 tỷ đồng.
Kết quả, Công ty lãi sau thuế hơn 276,4 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với quý IV/2021. Nguyên nhân giúp lợi nhuận tăng được Công ty cho rằng do tăng lợi nhuận từ hiệu quả khai thác các tàu đầu tư mới.
Tính chung cả năm 2022, PVTrans công bố doanh thu thuần đạt 9.047,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.160 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 21,1% và 39% so với thực hiện năm 2021.
Năm 2022, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 480 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm tài chính, PVTrans đã vượt 39% mục tiêu doanh thu và 141,7% mục tiêu lợi nhuận năm.
Tại thời điểm ngày 31/12/2022, tổng tài sản của PVTrans đạt hơn 14.247 tỷ đồng, tăng 14% so với hồi đầu năm. PVTrans đang nắm giữ hơn 334,1 tỷ đồng tiền mặt và 1.587,9 tỷ đồng các khoản tương đương tiền. Đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 44,3%, lên 2.583,6 tỷ đồng. Trong khi đó, các khoản phải thu ngắn hạn giảm 12,6%, xuống 1.290,6 tỷ đồng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/3, cổ phiếu PVT giảm 200 đồng về 20.300 đồng/cổ phiếu.

-
Cổ đông Thuỷ sản Minh Phú sắp nhận khoảng hơn 164 tỷ đồng cổ tức năm 2022 -
Lãnh đạo Vận tải và Xếp dỡ Hải An “bán chui” cổ phiếu do... mắt kém -
M&A là cùng chìa tay để giữ được doanh nghiệp, giữ được tài sản -
Victory Capital thay Tổng giám đốc lần thứ ba trong năm 2023 -
Saigonres hạ kế hoạch lợi nhuận về 99 tỷ đồng trong năm 2023 -
Ngân hàng lên kế hoạch bán đấu giá tài sản thu hồi nợ Công ty trang sức Đức Tiến -
50 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Cảng Phước An đã tự do chuyển nhượng
-
Bí Kíp Vàng – Tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số
-
AB InBev giữ vững sức hút Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
Generali duy trì đà tăng trưởng liên tục trong hoạt động kinh doanh
-
CEO Nghiêm Thị Huệ - Xây dựng thương hiệu bằng chữ “Tâm” vươn Tầm quốc tế
-
Phiêu lưu trong thế giới của 1664 Blanc và khám phá những bất ngờ hứng khởi
-
Alibaba.com hợp tác tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam