Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quận Bình Tân (TP.HCM): Cách ly 5 người tiếp xúc gần với ca nghi dương tính với Covid-19
Việt Dũng - 30/11/2020 18:15
 
Bệnh nhân nghi dương tính với Covid-19 tại huyện Hóc Môn (chưa công bố ca bệnh) đã di chuyển và tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM.

Xét báo cáo số 2047/BC-TTYT ngày 30/11/2020 của Trung tâm y tế quận Bình Tân về kết quả điều tra các trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi dương tính Covid-19 tại huyện Hóc Môn (chưa công bố ca bệnh), UBND quận Bình Tân đã có báo cáo nhanh về các trường hợp liên quan.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND quận Bình Tân, lúc 13h20’ ngày 29/11, Trung tâm y tế quận Bình Tân nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) lịch trình di chuyển đến các địa điểm tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm y tế đã thực hiện điều tra, lập danh sách tiếp xúc theo lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Theo đó, các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân không mang khẩu trang (F1) gồm 5 trường hợp.

05 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại Khu cách lý tập trung của Thành phố ở huyện Củ Chi. (Ảnh minh họa)
05 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại Khu cách lý tập trung của Thành phố ở huyện Củ Chi. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, sáng ngày 23/11, bệnh nhân có đến quán cà phê Thanh Vy tại địa chỉ 198 đường số 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp, nói chuyện không mang khẩu trang khoảng 30 phút với 2 vợ chồng chủ quán cà phê này.

Đến sáng ngày 27/11, bệnh nhân có đến Bách Hóa Xanh tại địa chỉ 172 đường số 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Bệnh nhân có tiếp xúc, nói chuyện không đeo khẩu trang với 2 nhân viên thu ngân và 1 bảo vệ.

Ngoài ra, trong 2 ngày 23 và 26/11, bệnh nhân có giao hoa tại địa chỉ 718 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Theo đó, có 08 trường hợp được xác định là F2

Đại diện UBND quận Bình Tân cho biết, ngay khi nhận được thông tin, UBND quận đã chỉ đạo Trung tâm y tế quận Bình Tân lấy mẫu xét nghiệm với tất cả 13 trường hợp liên quan đến ca bệnh. Đồng thời, trong ngày 29/11, đã đưa 05 trường hợp F1 đi cách ly tại Khu cách ly tập trung của Thành phố ở huyện Củ Chi.

UBND phường Bình Hưng Hòa đã ra thông báo cách ly tại nhà và cử các tổ giám sát tại cộng đồng giám sát đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân theo đúng quy định; Tổ chức phun khử khuẩn tất cả các địa điểm bệnh nhân di chuyển tới.

Trung tâm y tế tiếp tục lập danh sách những trường hợp F3 là người tiếp xúc với F2 để truy vết và có biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp; Chuẩn bị trang thiết bị, khu cách ly tập trung và các phương án cần thiết để chuẩn bị ứng phó  với các tình huống phát sinh.

Nhằm phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận Bình Tân tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế quận phối hợp với  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục truy vết, không để sót những trường hợp liên quan để có biện pháp phòng, chống dịch đúng quy định, triệt để.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận triển khai đồng bộ, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời cung cấp thông tin cho phòng Y tế, Trung tâm y tế để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân; UBND 10 phường thuộc quận Bình Tân tiếp tục tiến hành kiểm tra, xử phạt hành chính đối với hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Bộ trưởng Bộ Y tế ra chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Theo Bộ Y tế, nguy cơ đại dịch COVID-19 xuất hiện vẫn luôn thường trực, đặc biệt nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư