Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Quan điểm của Việt Nam về việc TPP không có sự tham gia của Hoa Kỳ
Thanh Huyền - 05/05/2017 07:55
 
Việt Nam coi việc tham gia TPP và các FTA là là một trong các bước triển khai chủ trương chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và toàn diện.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: Hữu Nghị/Dân trí)
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: Hữu Nghị/Dân trí)

Chiều 4/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm của Việt Nam khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) không có sự tham gia của Hoa Kỳ, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Việt Nam coi việc tham gia TPP và các FTA là là một trong các bước triển khai chủ trương chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và toàn diện, hoàn thiện hệ thống pháp luật và thể chế kinh tế thị trường, tạo động lực mới để phát triển, đồng thời đóng góp vào xu thế hội nhập và liên kết khu vực".

Theo bà Hằng, Việt Nam sẽ tích cực quá trình đổi mới này, đẩy mạnh chuẩn bị trong nước để đảm bảo thực thi hiệu quả cam kết của FTA mà Việt Nam đã và sẽ tham gia. Việt Nam cũng sẽ cùng các nướcTPP thảo luận và thống nhất những định hướng trong tương lai.

Trước đó, trong 2 ngày 1 và 2/5, các nhà đàm phán hàng đầu của 11 nước đã bắt đầu nhóm họp tại thành phố Toronto (Canada) để thăm dò khả năng đưa vào hoạt động TPP mà không có sự tham gia của Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Bộ Công thương: "TPP không làm thay đổi xu thế và định hướng hội nhập của Việt Nam"
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã từng là một tia hy vọng trong bối cảnh hoạt động thương mại thế giới ảm đạm và tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư