Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quản lý chặt đất đai đã giao cho Guang Lian
Nguyên Đức - 16/08/2015 10:22
 
Trong quá trình thu hồi Dự án Guang Lian, Quảng Ngãi sẽ phối hợp quản lý chặt chẽ phần diện tích đất đã giao cho chủ đầu tư.

.
Dự án Thép Guang Lian sau 9 năm triển khai chậm trễ đã chính thức phá sản

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Guang Lian Steel Việt Nam (chủ đầu tư Dự án Guang Lian, là liên doanh giữa E-United và Tycoons) trong thời gian chờ thực hiện quy trình thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi đất theo quy định của pháp luật Việt Nam có trách nhiệm quản lý phần diện tích đất đã được Nhà nước giao, cho thuê và tài sản gắn liền với đất.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với Công ty Guang Lian và các đơn vị có liên quan trong việc quản lý đất đai, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những tổ chức, cá nhân, hộ gia đình lấn chiếm, tái chiếm đối với phần diện tích đã giao cho Dự án Thép Guang Lian trước đây cho đến khi có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Dự án Thép Guang Lian, vốn đầu tư 3 tỷ USD, sau 9 năm triển khai chậm trễ đã chính thức phá sản sau khi E-United tuyên bố không thể thu xếp được tài chính để xây dựng. Hiện tại, Quảng Ngãi đang làm các thủ tục cần thiết để thu hồi Dự án.

Cho đến nay, Quảng Ngãi đã giao cho Guang Lian 337 ha đất trong tổng số 504 ha đất theo các giấy chứng nhận đầu tư đã cấp. Diện tích đất bàn giao lớn trong khi Dự án chậm triển khai nhiều năm khiến dư luận và người dân quanh vùng không khỏi bức xúc. Đây cũng là một trong những vấn đề khiến Quảng Ngãi đau đầu nhất khi xử lý “hậu phá sản” Dự án Guang Lian.

Dự án thép tỷ đô Guang Lian phá sản
Tập đoàn E-United (Đài Loan) đã chính thức tuyên bố không thể thu xếp tài chính cho Dự án Thép Guang Lian (Dung Quất, Quảng Ngãi). Thêm một dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư