Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quân nhân gốc Việt đầu tiên được phong tướng tại Mỹ
Hương Dung - 07/08/2014 06:44
 
 Đại tá Viet Xuan Luong (ảnh) thuộc căn cứ quân sự Fort Hood ở bang Texas đã trở thành quân nhân Mỹ gốc Việt đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ được thăng cấp tướng, quyết định có hiệu lực từ ngày 6-8, tờ Austin American-Statesman (Mỹ) hôm 5-8 đưa tin. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Danh tính 3 người Việt trên chuyến bay định mệnh
Trồng cần sa, Hoa hậu phu nhân gốc Việt Tristine Trâm Bùi lĩnh án ba năm tù
Nữ doanh nhân gốc Việt tạo 'cách mạng internet' ở Myanmar
Thiếu nữ gốc Việt bị đánh đến chết não ngoài hộp đêm
Tỷ phú gốc Việt 'đạo diễn' vụ mua lại Dell
   
     

Buổi lễ phong tướng của ông Viet Xuan Luong được tổ chức vào lúc 9h (giờ địa phương) ngày 6-8 tại Fort Hood với sự tham dự của hơn 100 người dân thuộc cộng đồng người Mỹ gốc Việt thành phố Austin, bang Texas, nơi ông Luong đóng quân. Được biết, gia đình ông Viet Xuan Luong di cư sang Mỹ từ năm 1975.

Bắt đầu tham gia vào quân đội sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nam California năm 1987 và từng tham chiến tại Iraq và Afghanistan, ông Luong hiện là phó chỉ huy các cuộc diễn tập của Sư đoàn Kỵ binh số 1.

Theo lời của ông Binh Nguyen, sĩ quan cảnh sát phụ trách liên lạc với cộng đồng châu Á tại thành phố Austin, đây là một dấu mốc lịch sử cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt. 

(Theo Austin)

Người Việt giàu nhất thế giới về nước trổ tài

Người Việt giàu nhất thế giới về nước trổ tài

Hà Phương - em gái ruột ca sỹ Cẩm Ly, người được mệnh danh người Việt giàu nhất thế giới nhờ khối tài sản khổng lồ của hai vợ chồng trổ tài ca hát tối qua.

Người Việt giàu nhất thế giới lộ diện

Người Việt giàu nhất thế giới lộ diện

Xem cuộc sống xa hoa của Hà Phương, em gái ca sỹ Cẩm Ly, người Việt giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes với tài sản khoảng 1,5 tỷ USD.  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư