Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Quảng bá sắc màu Sơn La - Tây Bắc tại TP.HCM
Hạnh Phúc - 04/12/2023 15:51
 
Từ ngày 4 – 6/12, UBND tỉnh Sơn La tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” trong khuôn khổ Tuần du lịch TP.HCM và các tỉnh Tây Bắc năm 2023, tại phố bộ Nguyễn Huệ.

Sự kiện nhằm quảng bá tiềm năng du lịch, vẻ đẹp vùng đất, con người Sơn La đến người dân, du khách tại thành phố mang tên Bác.

Hình minh họa.

Sơn La là tỉnh miền núi, nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, cách Thủ đô Hà Nội hơn 300km, có đường biên giới Việt - Lào dài 274 km, với 12 dân tộc anh em cùng đoàn kết chung sống.

Là địa phương có vị trí địa lý tương đối thuận lợi, cùng nhiều tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên tự nhiên để phát triển đa dạng, phong phú các loại hình, sản phẩm du lịch như du lịch sinh thái, nông nghiệp, nghỉ dưỡng, du lịch thể thao, du lịch cộng đồng đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc Sơn La với các lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian, ẩm thực.

Từ nhiều năm nay, Sơn La đã hình thành 5 không gian du lịch chính gồm: Thành phố Sơn La; Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (gồm 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ); Vùng lòng hồ thủy điện Sơn La (gồm 2 huyện Quỳnh Nhai và Mường La); Khu du lịch Tà Xùa - Bắc Yên; Khu du lịch Đèo Pha Đin - Thuận Châu.

Một số khu, điểm du lịch đã được khẳng định về hình ảnh và thương hiệu, đang tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Sơn La. Đặc biệt, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã được tổ chức du lịch thế giới bình chọn là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”.

Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” tại TP.HCM là hoạt động hết sức quan trọng nhằm tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch của Sơn La nói riêng, Tây Bắc nói chung là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch Sơn La - Tây Bắc với TP.HCM và các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế.

Đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc giai đoạn 2020-2025, đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch kết nối phát triển du lịch và giới thiệu, quảng bá rộng rãi về bản sắc văn hóa và sản vật đặc trưng các dân tộc Sơn La đến với người dân, du khách tại TP.HCM.

Theo đó, Tuần du lịch TP.HCM và các tỉnh Tây Bắc năm 2023 sẽ khai mạc vào 20 giờ, ngày 4/12, tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ. Trong khuôn khổ Tuần du lịch TP.HCM và các tỉnh Tây Bắc, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao du lịch hấp dẫn, giàu bản sắc gồm chương trình nghệ thuật “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”, trải nghiệm nghi lễ Tẳng Cẩu dân tộc Thái Sơn La; trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa – du lịch, hoạt động trải nghiệm văn hóa cộng đồng dân tộc Thái, Mông, Dao, sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La, tham gia hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc – TP.HCM…

Tham gia sự kiện, tỉnh Sơn La có gần 100 nam, nữ diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh, Trường cao đẳng Sơn La, nghệ nhân dân gian, hạt nhân văn nghệ quần chúng tiêu biểu dân tộc Mông, Dao, Thái cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu, HTX, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch…

Trước đó, sự kiện “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ II tại TP. Hà Nội vào tháng 10/2022 cũng đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố tham gia, trải nghiệm.

50 gian hàng trưng bày các sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực và sản phẩm nông sản đặc trưng của các vùng miền, cùng các hoạt động trải nghiệm, như: Nhảy sạp, múa xòe, đi cà kheo, ném còn… đã mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La.

Cùng với đó, hoạt động biểu diễn, diễu hành nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm đã tạo ấn tượng khó quên với du khách trong và ngoài nước.

Các màn biểu diễn nghệ thuật xòe Thái, nhảy sạp, múa khèn, nhảy tha khềnh, múa chuông... thể hiện những nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc Thái, Mường, Mông và Dao tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia và trải nghiệm “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư