Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Quảng bá vẻ đẹp Việt Nam qua du lịch, điện ảnh và thể thao
Nguyễn Linh - 26/08/2024 17:51
 
Từ ngày 2/9 - 4/9/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp UBND tỉnh Bình Định, Viện Phim Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”.

Chương trình diễn ra tại TP. Quy Nhơn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và tỉnh Bình Định với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao.

Chương trình gồm các nội dung: "Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh", diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, với 2 phần. “Vẻ đẹp Việt Nam qua điện ảnh”, trưng bày khoảng 200 hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế. “Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim”, trưng bày khoảng 100 hình ảnh trong các bộ phim đã quay tại Bình Định, một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra hoạt động chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với 3 cụm rạp tại TP. Quy Nhơn và 5 điểm chiếu phim công cộng ngoài trời tại Bình Định. Dự kiến, các phim được chiếu như: Võ sinh đại chiến, Chuyện của Pao, Em và Trịnh, Dòng máu anh hùng, Huyền thoại bất tử… 

Đặc biệt, chương trình sẽ tham quan du lịch trải nghiệm tại một số lò võ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh (chùa Long Phước, nhà thờ Làng Sông, Bảo tàng Quang Trung, Tháp Đôi, Tháp Bánh Ít, Kỳ Co, Eo Gió…), mong muốn tạo cảm hứng cho các nhà làm phim, gợi mở những bối cảnh quay, ý tưởng sáng tạo trong các tác phẩm điện ảnh nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Màn biểu diễn nghệ thuật trong chương trình Khai mạc du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển“. (Ảnh: Hoài Phương)

Theo thông tin từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, mục tiêu của chương trình là tạo môi trường và cầu nối cho các nhà làm phim, doanh nghiệp, và các nhà quản lý gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn giữa du lịch, điện ảnh và thể thao trong việc quảng bá và xây dựng hình ảnh cho các điểm đến của Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng, nhằm thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình cũng hướng tới việc xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích hợp tác, liên kết, và liên doanh giữa Bình Định với các tỉnh thành khác, cũng như giữa các lĩnh vực thể thao - du lịch, du lịch - điện ảnh, và thể thao - điện ảnh để phát triển bền vững.

Ngoài ra, sẽ có chương trình trình diễn võ thuật nhằm giúp khán giả hiểu rõ hơn về võ cổ truyền Bình Định, đồng thời quảng bá lịch sử và sự phát triển của võ cổ truyền Bình Định đến với người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong chương trình sẽ diễn ra hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước” bàn về sức hút du lịch qua các tác phẩm điện ảnh và hoạt động thể thao; các hoạt động tích cực trong quảng bá du lịch qua các bộ phim; sự kết nối hài hòa giữa 3 lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao để đồng hành kiến tạo tương lai, có chiến lược lâu dài cho sự kết hợp phát triển bền vững…

Dự kiến có khoảng 40 đại biểu quốc tế tham dự chương trình, bao gồm các lãnh đạo Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, đại diện các Đại sứ quán, Trung tâm Văn hóa nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức và hiệp hội điện ảnh quốc tế, nhà sản xuất phim, đạo diễn, quay phim, diễn viên, võ sư, vận động viên quốc tế và một số đại biểu từ Mỹ, Pháp, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Ấn Độ…

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 để lại nhiều ấn tượng đặc biệt
Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, nghệ nhân và du khách trong và ngoài nước, Lễ hội năm nay đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt, góp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư