Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình: Khách sạn giảm giá cho đoàn hỗ trợ người dân bị lũ lụt
Ngọc Tân - 21/10/2016 12:06
 
Đó là thông tin được Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết vào ngày 21/10. Theo đó, các đơn vị tham gia vào Hiệp hội du lịch Quảng Bình đều có chính sách giảm giá cho các đoàn khách đến hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt trong trận lũ lịch sử vừa qua.

Trước đó, trận lũ lịch sử diễn ra trên địa bàn các tỉnh Miền Trung đã gây ra thiệt hại lớn về người và của. Trong đó, Quảng Bình là tỉnh chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất với 22 người chết, 1 người mất tích, 13 người bị thương; chìm 16 tàu (2 tàu hàng và 14 tàu cá), mất tích 3 tàu cá; hơn 90.000 nhà bị ngập, trên 80% trường học và cơ sở y tế bị ngập; nhiều gia súc, gia cầm bị trôi; hàng trăm hécta hoa màu và cây lâu năm bị thiệt hại; hệ thống giao thông nhiều đoạn quốc lộ, tỉnh lộ, đường sắt, giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi, đê kè bị hư hỏng.

Khách sạn Easy Tiger giảm giá 50% cho khách đến hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt
Khách sạn Easy Tiger giảm giá 50% cho khách đến hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt

Trước thiệt hại nặng nề, hiện nay nhiều nhà hảo tâm trên cả nước đã sát cánh, sẻ chia, tích cực hướng về Quảng Bình nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn cuộc sống. Đáp lại tấm lòng của những nhà hảo tâm, nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh cũng đã có chính sách giảm giá phòng cho các đoàn đến hỗ trợ, ủng hộ và làm công tác thiện nguyện.

Trong đó, một số nhà hàng, khách sạn có mức giảm giá cao như: Khách sạn Phong Nha Lake House (Phong Nha) giảm 70% giá phòng; Khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ (Đồng Hới) giảm 60%; Khách sạn Ban Mai; Khách sạn Công Đoàn; Khách sạn Thanh Phúc 1, Thanh Phúc 2 (Đồng Hới) giảm 50% giá phòng; Nhà hàng Khách sạn Phương Nam (Phong Nha) giảm 50% giá phòng cho các đoàn cứu trợ tại 2 xã Phúc Trạch và Sơn Trạch; Khách sạn Anh Linh (Đồng Hới) giảm 40%; Khách sạn Hoa Phượng,  Khách sạn Easy Tiger Phong Nha (50%)...

Anh Nguyễn Ngọc, Giám đốc Khách sạn Easy Tiger Phong Nha cho biết, mặc dù trận lũ lụt đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của khách sạn,tuy nhiên, đơn vị cũng tham gia vào chương trình giảm giá nhằm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các đoàn từ thiện đến ủng hộ giúp đỡ bà con bị thiệt hại trong trận lũ vừa qua.

"Hiện nay tất cả các đơn vị tham gia vào Hiệp hội Du lịch trên địa bàn tỉnh đều có chính sách giảm giá cho các đoàn khách đến hỗ trơ, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ. Điều này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cùng đồng tâm, hiệp lực, chung tay với các tổ chức, cá nhân hướng về những người dân bị thiệt hại trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua,” anh Ngọc chia sẻ.

Cũng trong sáng 21/10, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình đã ra Quyết định về việc trích 1,05 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Theo đó, huyện Tuyên Hóa được hỗ trợ 200 triệu đồng, thị xã Ba Đồn 150 triệu đồng, huyện Bố Trạch 150 triệu đồng, huyện Minh Hóa 150 triệu đồng, huyện Lệ Thủy 150 triệu đồng, huyện Quảng Trạch 100 triệu đồng, huyện Quảng Ninh 100 triệu đồng và thành phố Đồng Hới 50 triệu đồng.

Ban Cứu trợ tỉnh hướng dẫn các địa phương phân bổ kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, mục đích yêu cầu và theo đúng quy định, góp phần giúp Nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đã thông tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh, Quảng Bình
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa hoàn thành việc khôi phục giao thông vận tải đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đoạn qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư