Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình: Quy hoạch xây dựng hệ thống dây đu zipline dài nhất thế giới
Ngọc Tân - 12/08/2017 08:34
 
Tại thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) dự kiến sẽ có hệ thống zipline (dây đu trên nước) đa phương tiện dài nhất thế giới nhằm phục vụ cho các hoạt động du lịch tại khu vực này.

Ngày 11/8, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết khu vực xây dựng  hệ thống zipline đa phương thức dài nhất thế giới và tổ hợp các sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế, tỷ lệ 1/500.

Khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 35ha, thuộc thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, có ranh giới phía Tây Bắc giáp đường Hồ Chí Minh - Nhánh tây, phía Đông Nam giáp vách núi, phía Đông Bắc giáp Hang Tối, phía Tây Nam giáp suối Mọoc.

Hệ thống dây đu zipline hiện nay tại khu du lịch suối nước Moọc (Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng). Ảnh: Quốc Văn
Hệ thống dây đu zipline hiện nay tại khu du lịch suối nước Moọc (Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng). Ảnh: Quốc Văn

Theo đó, việc lập quy hoạch chi tiết nhằm mục đích xây dựng xây dựng hệ thống zipline đa phương thức và tổ hợp các sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế, kết hợp với các khu chức năng lân cận hình thành tổ hợp dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khu thể thao… Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường kết hợp sử dụng có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.

Dự án này sẽ do Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Phù Sa Đỏ làm chủ đầu tư. Theo tính toán, dự kiến khi dự án đưa vào khai thác sử dụng có thể tiếp đón được khoảng 500.000 du khách/năm.

Cũng theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Bình tại Quyết định, đối với các khu vực không phải là đất rừng tự nhiên thì đơn vị lập quy hoạch được phép quy hoạch xây dựng các khu chức năng phù hợp với nhu cầu khai thác sử dụng của dự án và đảm bảo hài hòa với cảnh quan thiên nhiên thân thiện với môi trường. Tại các khu vực rừng tự nhiên, chủ đầu tư không được chuyển sang mục đích sử dụng khác mà chỉ được phép thuê môi trường rừng phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch sinh thái hòa nhập với thiên nhiên, thân thiện với môi trường và không tác động xấu cảnh quan tự nhiên.

Quảng Bình thành lập trung tâm hành chính công cấp tỉnh
Theo UBND tỉnh Quảng Bình, việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình nhằm mục đích xây dựng một nền hành chính phục vụ chuyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư