Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 05 tháng 10 năm 2024,
Quảng Bình: Xem xét đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ven biển Bảo Ninh
Ngọc Tân - 04/10/2024 20:38
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình giao các sở ban ngành, địa phương liên quan xây dựng phương án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển dịch vụ du lịch bờ biển khu bán đảo Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

Ngày 4/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đã đi kiểm tra hiện trạng hạ tầng để phát triển khu du lịch ven biển tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

Khu vực xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới là nơi có đường bờ biển dài với nhiều bãi tắm đẹp là điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ du lịch, bao gồm du lịch ven biển và bờ biển. Thời gian qua, một số nhà đầu tư quan tâm, mong muốn được đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển du lịch bờ biển tại đây nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Quảng Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra thực địa khu vực có tiềm năng phát triển hạ tầng du lịch và dịch vụ du lịch bờ biển tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng kiểm tra thực địa khu vực phát triển du lịch và dịch vụ bờ biển tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.



Tại buổi đi kiểm tra, đại diện các sở, ngành và TP. Đồng Hới đã đề xuất phương án xem xét cho phép đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển dịch vụ du lịch bờ biển với loại hình dịch vụ du lịch tổng hợp tắm biển kết hợp với tuyến phố đi bộ, tham quan và ẩm thực.

Kiểm tra tình hình thực tế và nghe báo cáo của các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng cho rằng, phát triển du lịch biển là cần thiết và phù hợp với định hướng phát triển của Quảng Bình. Do vậy, việc đầu tư hạ tầng để phát triển dịch vụ du lịch biển và bờ biển là cần thiết nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của biển, góp phần tạo sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ du lịch cũng như tạo điểm nhấn để du khách đến với Quảng Bình.

Tuy vậy, để phát triển du lịch biển bền vững, lâu dài việc đầu tư cơ sở hạ tầng cần phải được xem xét, đánh giá kỹ càng; phải phù hợp với các quy hoạch của tỉnh, TP. Đồng Hới, đúng theo quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ bờ biển và môi trường, cảnh quan thiên nhiên; do đó, cần triển khai thí điểm ngắn hạn để đánh giá hiệu quả thực tế trước khi thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, đánh giá lại hiện trạng bờ biển, các loại rừng ven biển trước khi triển khai thực hiện thí điểm; đồng thời, giao UBND TP. Đồng Hới chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng phương án phát triển hạ tầng du lịch, dịch vụ du lịch tại khu vực bờ biển của xã Bảo Ninh trên tinh thần xã hội hóa và UBND thành phố quản lý, phê duyệt các dịch vụ được phép hoạt động phục vụ du lịch.

Ngoài ra, UBND TP. Đồng Hới cần phối hợp với Sở Xây dựng khẩn trương hoàn thành kế hoạch, quy hoạch chi tiết phát triển hạ tầng du lịch, trong đó có du lịch bờ biển đúng theo quy định của pháp luật.

Trong khuôn khổ buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng cũng đã đến kiểm tra thực tế tình hình triển khai 2 dự án Khu đô thị Bảo Ninh 1 (Regal Legend - do Real Group làm chủ đầu tư) và dự án La Celia City (do Mekong Group) làm chủ đầu tư tại khu vực ven biển xã Bảo Ninh.

Danh tính nhà đầu tư khu đô thị gần 1.000 tỷ đồng tại Quảng Bình
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh Quảng Bình vừa chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị phía Tây đường Phan Huy Chú,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư