Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 22 tháng 06 năm 2024,
Quảng Bình xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp
Ngọc Tân - 13/06/2024 08:22
 
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, ngày 12/6 (theo giờ địa phương), UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch Quảng Bình tại Pháp.

Hội nghị được diễn ra với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp; sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội xúc tiến văn hóa Việt Nam tại Pháp và Châu Âu.

Tham dự Hội nghị có ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp; đại diện Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội xúc tiến văn hóa Việt Nam tại Pháp và châu Âu. Cùng  sự tham gia của gần 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị truyền thông, báo chí tại Pháp.

chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu tại Hội nghị

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức một sự kiện quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp. Về phía đoàn công tác tỉnh Quảng Bình có ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Công Huấn, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình cùng Giám đốc các sở Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ; và đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, TP. Đồng Hới.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu các nội dung chính về quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 – 2030 với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng xanh, nhanh và bền vững; giới thiệu về Quảng Bình – điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình qua công nghệ thực tế ảo, video, ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về du lịch và đầu tư.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng khẳng định sự đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với phương châm: “Sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư để đưa Quảng Bình đến gần với nhà đầu tư tại Pháp và Châu Âu, mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới.

Sở Du lịch Quảng Bình ký kết biên bản hợp tác với các đối tác để liên kết quảng bá và thúc đẩy tăng trưởng các thị trường khách du lịch tại châu Âu
Sở Du lịch Quảng Bình ký kết biên bản hợp tác với các đối tác để liên kết quảng bá và thúc đẩy tăng trưởng các thị trường khách du lịch tại châu Âu

Trong khuôn khổ Hội nghị lần này, Sở Du lịch Quảng Bình đã tiến hành ký kết các biên bản hợp tác với các đối tác để liên kết quảng bá và thúc đẩy tăng trưởng các thị trường khách du lịch tại Pháp và châu Âu gồm:

Bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch và Công ty Vivu Journeys tại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch, dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Bình.

Bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch và Công ty Vietravel tại châu Âu (Pháp) về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch cho thị trường khách du lịch Châu Âu tại tỉnh Quảng Bình.

Bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch và Hiệp hội Xúc tiến Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Pháp và châu Âu (Pháp).

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Thương hiệu du lịch Quảng Bình mang tầm thế giới
Sau 23 năm thành lập, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Bình, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư