Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Quảng Nam cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Thanh Chung - 24/02/2024 09:59
 
Đó là cam kết của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết trong chuyến thăm, động viên và làm việc với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư, đơn vị sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024.
Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Quảng Nam.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, động viên và làm việc với Công ty TNHH Number One Chu Lai, Công ty TNHH Sâm Sâm, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Quảng Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tại Quảng Nam trong chiều ngày 23/2.

Tại những nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm vừa qua. Dù đối mặc với không ít thách thức nhưng các đơn vị vẫn bảo đảm các chỉ tiêu về doanh thu, đóng góp cho ngân sách nhà nước, bảo đảm lương cho người lao động, an sinh xã hội.

Theo quyết định Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh sẽ tạo ra nhiều dư địa để phát triển. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thay đổi chiến lược phát lược phát triển, nhất là tập trung vào sản xuất xanh để tạo ra sự bước đi bền vững. Đồng thời mong muốn cộng đồng doanh nghiệp quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhất ba công tác xóa nhà tạm bởi hiện Quảng Nam còn khoảng 15 nghìn ngôi nhà. Tỉnh Quảng Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn và mở rộng sản xuất trong thời gian tới.

Bên cạnh công nghiệp ô tô, cơ khí, dịch vụ logistics và một số dịch vụ công nghiệp khác, tỉnh cũng xác định sẽ có Trung tâm dược liệu trọng điểm của quốc gia. Do đó, việc hình thành trung tâm dược liệu và phát triển cây dược liệu sẽ là một trong những hướng đi chủ lực của tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn đến.

“Quảng Nam cam kết luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn và mở rộng sản xuất trong thời gian tới. Đồng thời, sẽ linh hoạt vận dụng tối đa các chính sách trong khuôn khổ quy định của pháp luật để tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, tạo môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi nhất”, ông Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định.

Cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Văn Dũng cũng có chuyến thăm doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đoàn công tác tham quan dự án Khu nhà xưởng cho thuê Indusvalley Chu Lai do Công ty CP Indusvalley Chu Lai (thuộc An An Hòa Group) làm chủ đầu tư. 

Bà Lê Thị Nghĩa, Tổng Giám đốc An An Hòa Group thông tin, đến nay An An Hòa Group đã có 5 dự án đầu tư về nhà máy, khu nhà xưởng cho thuê và khu công nghiệp trên địa bàn Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành. Tổng số tiền đầu tư của An An Hòa Group đạt hơn 526 tỷ đồng.

"Ngoài ra, An An Hòa Group đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng 1 khu dân cư tại thị trấn (huyện Núi Thành). Năm nay, tiếp tục đầu tư và hoàn thành 2 khu dân cư tại xã Tam Quang (huyện Núi Thành) với tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng", bà Nghĩa cho hay.

Tại các doanh nghiệp đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Văn Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ quản lý và người lao động nhân dịp xuân mới 2024; ghi nhận đóng góp to lớn và quan trọng của các đơn vị thời gian qua.

"Nhân dịp đầu xuân mới, tôi thay mặt lãnh đạo tỉnh cam kết đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp phát triển. Tin tưởng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, thắng lợi mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam nhấn mạnh.

Lộ diện doanh nghiệp trúng thầu dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc 176 km của Quảng Ninh
Đây sẽ là trạm dừng chân đầu tiên trên trục cao tốc dài khoảng 176 km của Quảng Ninh, gồm 3 tuyến cao tốc: Hải Phòng - Hạ Long, Hạ Long - Vân Đồn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư