Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 10 tháng 10 năm 2024,
Quảng Nam: Chuyển đổi số tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế
Thanh Chung - 10/10/2024 14:05
 
TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) đã đưa ra các nhiệm vụ cụ thể để chuyển đổi số tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động.

Sáng 10/10, UBND TP. Tam Kỳ tổ chức khai mạc ngày hội chuyển đổi số Thành phố với Chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tập trung vào thúc đẩy, phát triển các sáng kiến, ý tưởng trong việc xây dựng, triển khai, kết nối, khai thác hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số, từ đó từng bước tạo động lực tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động.

.
UBND TP. Tam Kỳ tuyên dương các đơn vị, cá nhân thuộc Thành phố có thành tích xuất sắc công tác chuyển đổi số. Ảnh: Nguyên Thảo.

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, TP. Tam Kỳ đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động như: Tổ chức các gian hàng giới thiệu, trưng bày, trải nghiệm các giải pháp, sản phẩm công nghệ số; ngân hàng số; Tọa đàm về hoạt động SXKD, khởi nghiệp; mua bán các sản phẩm hàng hóa, sản phẩm Ocop trên nền tảng số…

Ông Nguyễn Minh Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ cho biết, thành phố xem việc chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, có hiệu quả.

Thời gian qua, TP. Tam Kỳ đã phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh, các cơ quan, các doanh nghiệp Công nghệ thông tin để hoàn thiện hạ tầng mạng tốc độ cao kết nối các cơ quan, đơn vị thành phố; đầu tư nâng cấp trang thiết bị hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống bảo mật của thành phố. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; tiếp tục đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, truyền thống lên các sàn thương mại điện tử; đẩy mạnh mua sắm trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử…

Để góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số nói chung và tại Tam Kỳ, Phó chủ tịch UBND Thành phố kêu gọi các phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND xã phường, các doanh nghiệp tiếp tục có những hành động, giải pháp thiết thực với tinh thần tiên phong mạnh mẽ, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Minh Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ đề nghị các đơn vị tập trung đẩy mạnh truyền thông, nhất là cộng đồng đối với việc phổ biến mục tiêu, tầm quan trọng trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường năng lực cạnh tranh trong tình hình mới. Nâng cao hơn nữa hoạt động đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp kinh doanh, phát triển các mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại,...

Agribank đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, cung cấp tối đa tiện ích cho người dùng
Agribank đã có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư