Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 07 năm 2024,
Quảng Nam: Đến ngày 31/8 sẽ chốt “số phận” các dự án của Công ty Bách Đạt An
Hoàng Anh - 18/07/2024 16:23
 
Đến ngày 31/8/2024, nếu Công ty Bách Đạt An không hoàn tất các nghĩa vụ tài chính về nộp thuế, ký quỹ để triển khai dự án, tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam, ông Lương Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng vừa chủ trì buổi đối thoại với đại diện các hộ dân có liên quan đến 3 Dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Thị xã Điện Bàn.

Ba dự án đô thị do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư gồm Khu đô thị Bách Đạt 1, tổng diện tích 8,17 ha; Khu đô thị 7B mở rộng, có diện tích 19,53 ha và Dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside, có diện tích 18,26 ha.

Cả 3 dự án này đã kéo dài đã 7 năm, xảy ra nhiều tranh chấp, kiện tụng mà chưa được giải quyết dứt điểm.

Hiện nay chủ đầu tư dự án đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, tiến độ thực hiện dự án đã hết.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chủ trì buổi đối thoại với đại diện các hộ dân liên quan đến 3 Dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Vì vậy, Công ty Bách Đạt An phải hoàn thành nghĩa vụ thuế, khôi phục tình trạng hoạt động doanh nghiệp, chuyển kinh phí chi trả cho người dân theo các phương án bồi thường được phê duyệt; hoàn thành phần hạ tầng kỹ thuật, thực hiện ký quỹ dự án… Từ đó mới có cơ sở điều chỉnh tiến độ thực hiện các dự án trên.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Lê Văn Dũng chia sẻ với những bức xúc, khó khăn, lo lắng của người dân khi bỏ tiền ra mua đất tại 3 dự án trên nhưng đến nay vẫn chưa có sổ đỏ.

Theo ông Lê Văn Dũng, quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam là sẽ cho kéo dài các dự án này trong một thời gian nữa để chủ đầu tư có điều kiện hoàn thành dự án.

Từ nay đến ngày 31/8/2024, Công ty Bách Đạt An phải nộp tiền nợ thuế để được xem xét cấp lại giấy phép kinh doanh, gia hạn tiến độ dự án, nộp tiền ký quỹ, chuyển tiền cho thị xã Điện Bàn để giải phóng mặt bằng (diện tích còn lại).

Nếu đến thời điểm đó, Công ty không thực hiện các nội dung trên thì sẽ giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự án do công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư. 

Kết luận buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định, trách nhiệm chính để giải quyết thuộc về chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An.

Theo Bí thư tỉnh Quảng Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và đưa ra mốc thời gian đến ngày 31/8/2024 để nhà đầu tư thực hiện trách nhiệm của mình, nếu không sẽ tiến hành các bước xử lý theo quy định.

Quảng Nam xem xét kiến nghị của người dân mua đất nền dự án Bách Đạt An
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam, ông Lương Nguyễn Minh Triết chỉ đạo xử lý kiến nghị của người dân mua đất nền tại Khu đô thị Bách Thành Vinh và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư