
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng
-
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
Ngày 21/3, HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X) đã tổ chức Kỳ họp thứ 13. Tại kỳ họp này, UBND tỉnh đã có tờ trình điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam.
Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam được HĐND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 19/4/2021 với tổng mức đầu tư là 490 tỷ đồng. Sau đó, điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án với tổng mức đầu tư là 498 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương là 398 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Quảng Nam là 100 tỷ đồng.
Mục tiêu đầu tư Dự án nhằm hoàn thiện hệ thống đường giao thông liên kết giữa vùng Đông, vùng Tây khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng; tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Theo báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam, trong quá trình khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, xét thấy cần thiết phải thay đổi hướng tuyến so với chủ trương đầu tư được duyệt, nhằm mang lại hiệu quả về kinh tế - kỹ thuật, rút ngắn được thời gian lưu thông cho các phương tiện, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông do yếu tố kỹ thuật ít nút giao cắt, xóa bỏ được đường ngang đường sắt tại Km 808+370.
![]() |
Điểm cuối của Đường vành đai phía bắc tỉnh Quảng Nam (thuộc địa phận thị xã Điện Bàn), kết nối với dự án Cầu Quảng Đà. |
Ngoài ra hướng tuyến thay đổi chủ yếu đi qua khu vực đất trống, đồng ruộng, không ảnh hưởng đất quy hoạch đất quốc phòng, đất rừng phòng hộ nên khả năng giải phóng mặt bằng nhanh, đồng thời có thể tạo quỹ đất lớn hai bên đường…
Việc điều chỉnh hướng tuyến Dự án đã làm giảm chiều dài tuyến từ 5,8 km xuống còn 4,63 km, tuy nhiên phát sinh thêm hạng mục cầu vượt cao tốc. Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất về nguyên tắc việc xây dựng nút giao khác mức giữa tuyến đường này với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án không làm tăng tổng mức đầu tư theo chủ trương đầu tư đã được duyệt…
Trước đó, thành phố Đà Nẵng gửi công văn cho tỉnh Quảng Nam lấy ý kiến hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu. Dự án nằm trong Chương trình hợp tác, phát triển giữa UBND TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam
Dự án cầu Quảng Đà sẽ kết nối với điểm cuối của Dự án Đường vành đai phía bắc tỉnh Quảng Nam (thuộc địa phận thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Kinh phí đầu tư hơn 274 tỷ đồng từ ngân sách TP. Đà Nẵng. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng thuộc địa phận Quảng Nam do tỉnh này bố trí, không tính vào tổng mức đầu tư. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 đến 2026.

-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024 -
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025 -
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng -
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An