
-
Nút thắt mặt bằng “ghìm chân” hai dự án ven biển ở Quảng Trị
-
Nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng ở Đà Nẵng
-
Khu thương mại tự do Đà Nẵng mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
Ngày 21/3, HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X) đã tổ chức Kỳ họp thứ 13. Tại kỳ họp này, UBND tỉnh đã có tờ trình điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam.
Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam được HĐND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 19/4/2021 với tổng mức đầu tư là 490 tỷ đồng. Sau đó, điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án với tổng mức đầu tư là 498 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương là 398 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Quảng Nam là 100 tỷ đồng.
Mục tiêu đầu tư Dự án nhằm hoàn thiện hệ thống đường giao thông liên kết giữa vùng Đông, vùng Tây khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng; tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Theo báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam, trong quá trình khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, xét thấy cần thiết phải thay đổi hướng tuyến so với chủ trương đầu tư được duyệt, nhằm mang lại hiệu quả về kinh tế - kỹ thuật, rút ngắn được thời gian lưu thông cho các phương tiện, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông do yếu tố kỹ thuật ít nút giao cắt, xóa bỏ được đường ngang đường sắt tại Km 808+370.
![]() |
Điểm cuối của Đường vành đai phía bắc tỉnh Quảng Nam (thuộc địa phận thị xã Điện Bàn), kết nối với dự án Cầu Quảng Đà. |
Ngoài ra hướng tuyến thay đổi chủ yếu đi qua khu vực đất trống, đồng ruộng, không ảnh hưởng đất quy hoạch đất quốc phòng, đất rừng phòng hộ nên khả năng giải phóng mặt bằng nhanh, đồng thời có thể tạo quỹ đất lớn hai bên đường…
Việc điều chỉnh hướng tuyến Dự án đã làm giảm chiều dài tuyến từ 5,8 km xuống còn 4,63 km, tuy nhiên phát sinh thêm hạng mục cầu vượt cao tốc. Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất về nguyên tắc việc xây dựng nút giao khác mức giữa tuyến đường này với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án không làm tăng tổng mức đầu tư theo chủ trương đầu tư đã được duyệt…
Trước đó, thành phố Đà Nẵng gửi công văn cho tỉnh Quảng Nam lấy ý kiến hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu. Dự án nằm trong Chương trình hợp tác, phát triển giữa UBND TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam
Dự án cầu Quảng Đà sẽ kết nối với điểm cuối của Dự án Đường vành đai phía bắc tỉnh Quảng Nam (thuộc địa phận thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Kinh phí đầu tư hơn 274 tỷ đồng từ ngân sách TP. Đà Nẵng. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng thuộc địa phận Quảng Nam do tỉnh này bố trí, không tính vào tổng mức đầu tư. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 đến 2026.

-
Môi trường kinh doanh Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Mỹ: Cơ hội vẫn hiện hữu -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư -
TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2 -
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng -
Quảng Ninh: Đẩy nhanh vốn mồi vào nền kinh tế -
Khởi công Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng vào ngày 19/8/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower