Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam khuyến khích doanh nghiệp đăng ký mua vắc-xin
Hoàng Anh - 09/06/2021 20:05
 
Tỉnh Quảng Nam khuyến khích doanh nghiệp chủ động liên hệ với 36 đơn vị được Bộ Y tế cho phép để đăng ký mua vắc-xin phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Quang về phòng, chống dịch Covid-19 tại các Khu công nghiệp.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các chủ đầu tư Khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp thực hiện ngay việc hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp theo công văn hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và Quyết định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”, tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm của cơ sở, đơn vị mình theo đúng thực trạng, qua đó kịp thời có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.

Ông Nguyễn Hồng Quang cũng yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng phương án phân luồng cách ly y tế; xây dựng phương án, kịch bản ứng phó phòng, chống dịch bệnh của riêng từng đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, chú ý phương án xử lý đối với các tình huống phát sinh các trường hợp F0, F1.

Tổ chức kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh, chuyên gia nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp, đặc biệt là người đi từ vùng dịch. Thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực. Tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, nâng cao nhận thức người lao động về công tác phòng chống dịch.

Các KCN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Các KCN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam khuyến khích các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tổng hợp các nguồn kinh phí để đăng ký mua vắc-xin phòng Covid-19, trên cơ sở số lượng vắc xin được phân bổ sẽ xem xét ưu tiên bố trí lại cho các đơn vị đã tham gia hỗ trợ. Hoặc tùy vào điều kiện của các đơn vị doanh nghiệp để chủ động liên hệ với 36 đơn vị được Bộ Y tế cho phép để đăng ký mua vắc-xin.  

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các chủ đầu tư Khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh xây dựng kế hoạch hướng dẫn, tập huấn cho các đơn vị thực hiện phun thuốc khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm và các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai chủ trì, làm đầu mối mời các ngành liên quan, cơ quan chức năng và địa phương liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên, đột xuất và yêu cầu chủ đầu tư Khu công nghiệp, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch…

Tỉnh Quảng Nam hiện có 10 KCN quy mô khoảng 3.500ha, đã thu hút 231 dự án đăng ký đầu tư, tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt 54%. Trong đó, có 78 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 1.241 triệu USD và đã thực hiện 472,3 triệu USD; có 153 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 50.492 tỷ đồng và thực hiện được 21.580 tỷ đồng. Tổng số lao động trong các KCN tỉnh Quảng Nam là hơn 61.350 người.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư