Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam: Người dân trở về từ Đà Nẵng phải cách ly tại nhà
Hoàng Anh - 27/09/2021 07:21
 
Tỉnh Quảng Nam chỉ cho phép một số trường hợp nhất định người dân từ TP.Đà Nẵng trở về, yêu cầu cách ly tại nhà, phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 26/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành văn bản phúc đáp công văn của UBND TP.Đà Nẵng về việc công dân từ khu vực không có dịch tại TP.Đà Nẵng trở về các địa phương.

Theo đó, được sự thống nhất của Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam cho phép người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng chống Covid-19 hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 được phép trở về tỉnh Quảng Nam.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin thì yêu cầu phải có giấy chứng nhận tiêm chủng; người đã khỏi bệnh Covid-19 yêu cầu phải có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện. Cả hai trường hợp này đều bắt buộc tự theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày.

Điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19 giữa tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.
Điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19 giữa tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

Tỉnh Quảng Nam cũng quy định, đối với người từ TP.Đà Nẵng về Quảng Nam thuộc các đối tượng như học sinh - sinh viên, người già trên 60 tuổi, phụ nữ có thai trên 32 tuần, người Quảng Nam đi điều trị bệnh tại Đà Nẵng và những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin nhưng liều cuối cùng được tiêm chưa đủ 14 ngày thì cách ly tại nhà 7 ngày; tiếp tục theo dõi sức khoẻ 7 ngày sau đó.

Tỉnh Quảng Nam bắt buộc người về lại địa phương thuộc những đối tượng trên phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; có giấy xác nhận đang lưu trú tại khu vực vùng xanh tại các xã, phường thuộc TP.Đà Nẵng; cam kết tuân thủ nghiêm các quy định cách ly tại nhà và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đối với tất cả các trường hợp còn lại, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chính thức ban hành quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; UBND tỉnh Quảng Nam sẽ áp dụng phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

Trước đó, theo quy định mới của TP.Đà Nẵng, người dân có nhu cầu rời khỏi địa bàn thì tự chủ động tìm hiểu các biện pháp chống dịch của địa phương nơi đến. Trường hợp cần giấy xác nhận đang cư trú tại địa bàn không bị phong tỏa, cách ly y tế thì liên hệ xã, phường để được xác nhận. Tuy nhiên, nhiều người dân của tỉnh Quảng Nam mắc kẹt tại TP.Đà Nẵng trong thời gian qua, khi quay trở về địa phương thì buộc phải quay trở lại, do chính quyền các cấp của tỉnh Quảng Nam chưa tiếp nhận.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư