-
Hoàn thành cập nhật, rà soát, phân loại các dự án tồn đọng kéo dài trước 30/11/2025 -
Hải Phòng xây dựng hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển mới -
PepsiCo khánh thành nhà máy thực phẩm đầu tiên tại miền Bắc, hướng tới phát triển bền vững -
Chuyên gia hiến kế giúp Việt Nam trở thành trung tâm logistics hàng đầu ở châu Á -
Tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh nâng cấp hệ thống điện, bảo đảm nguồn lực cho sản xuất - kinh doanh -
TP.HCM cắt giảm thời gian giải quyết 8 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư
Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai hướng dẫn Cảng hàng không Chu Lai khảo sát, lựa chọn địa điểm thích hợp để xây dựng bãi đậu, đỗ xe trên tuyến đường vào nhà ga sân bay Chu Lai và giải quyết các thủ tục theo quy định.
Bên cạnh đó, ông Đinh Văn Thu cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam liên hệ, sắp xếp lịch để Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm việc với Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air về đầu tư hạ tầng sân bay và Cảng hàng không Chu Lai trong những năm tới.
![]() |
| Cảng hàng không Chu Lai đang được các Bộ ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam gấp rút tìm vốn nâng cấp, mở rộng. |
Ở một diễn biến khác, với số vốn dự kiến đầu tư 2 giai đoạn hơn 9.500 tỷ đồng, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân (Thien Tan Group - Quảng Ngãi) và Tập đoàn Jk & D Intrernational, Ltd (Hoa Kỳ) cũng đang tích cực tìm nguồn để cùng tham gia Dự án nâng cấp, mở rộng Sân bay Chu Lai tại tỉnh Quảng Nam.
Dự án Đầu tư nâng cấp mở rộng sân bay quốc tế Chu Lai do liên danh Tư vấn Tedi (Việt Nam) và OCG (Nhật Bản) đề xuất sẽ rộng khoảng 2.700 ha, phía Tây Bắc giáp KKT mở Chu Lai, phía Đông Nam giáp KKT Dung Quất, phía Đông bắc giáp biển, phía Tây Nam giáp QL1A.
Giai đoạn 1 (từ năm 2016-2020): Đầu tư nhà ga hành khách đạt công suất 2 triệu khách/năm, nhà ga hàng hóa đạt 60.000 tấn/năm. Xây dựng đường băng 4000x60 và các đường lăn cần thiết đạt tiêu chuẩn 4F. Đầu tư trục đường chính sân bay và hệ thống giao thông kết nối. Việc đầu tư trước ở khu bay và nhà ga phía đông. Trong quá trình mở rộng, tiếp tục khai thác khu bay và nhà ga phía Tây.
Giai đoạn 2 (sau năm 2025): Đầu tư tổ hợp hạ tầng tương tự giai đoạn 1 ở phía đối diện qua đường trục trung tâm sân bay theo tiêu chuẩn 4F. Việc tiếp tục nâng cấp, mở rộng để đáp ứng công suất hàng 5 triệu tấn/năm như quy hoạch sẽ được thực hiện tùy theo sự gia tăng nhu cầu.
-
Hoàn thành cập nhật, rà soát, phân loại các dự án tồn đọng kéo dài trước 30/11/2025 -
Hải Phòng xây dựng hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển mới -
PepsiCo khánh thành nhà máy thực phẩm đầu tiên tại miền Bắc, hướng tới phát triển bền vững -
Chuyên gia hiến kế giúp Việt Nam trở thành trung tâm logistics hàng đầu ở châu Á
-
Tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh nâng cấp hệ thống điện, bảo đảm nguồn lực cho sản xuất - kinh doanh -
TP.HCM cắt giảm thời gian giải quyết 8 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư -
Việt Nam là điểm đến hàng đầu tại ASEAN của nhà đầu tư châu Âu -
VDB thu xếp 105.000 tỷ đồng cho EVNNPT triển khai các dự án truyền tải -
Các đại dự án giao thông guồng lực cán đích -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về phương án mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình -
Đề xuất bổ sung Măng Đen, Vân Phong vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc
-
SeABank ra mắt SeATalk: Chuỗi talkshow truyền cảm hứng và kết nối giải pháp tài chính số -
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13 -
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn

