Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Nam triển khai mô hình du lịch thông minh
Hoàng Anh - 17/09/2018 14:35
 
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất triển khai mô hình du lịch thông minh bằng cách thuê dịch vụ của VNPT và yêu cầu các sở, ngành xây dựng kế hoạch triển khai.

Tại buổi làm việc nghe báo cáo giải pháp triển khai mô hình du lịch thông minh trên địa bàn, ông Trần Văn Tân – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất triển khai mô hình này trên địa bàn bằng cách thuê dịch vụ của VNPT; giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo trong tháng 9/ 2018, xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, đảm bảo kết nối, chia sẻ giữa các hệ thống thông tin trên toàn tỉnh.

Đô thị cổ Hội An là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Nam.
Đô thị cổ Hội An là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Nam.

Du lịch thông minh (Smart Tourism) là một phần trong đô thị thông minh, sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng du khách, chính quyền, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng ngành du lịch chất lượng cao.

Dự án du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An đi vào hoạt động trong năm 2018 đã tạo nên sản phẩm du lịch mới cho tỉnh Quảng Nam.
Dự án du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An đi vào hoạt động trong năm 2018 đã tạo nên sản phẩm du lịch mới cho tỉnh Quảng Nam.

Với cơ quan quản lý nhà nước, việc áp dụng du lịch thông minh sẽ giúp tăng hiệu quả quản lý ngành du lịch, bảo đảm an ninh trật tự, điều hành toàn diện hoạt động. Với người dân và du khách, du lịch thông minh sẽ nâng cao trải nghiệm trong hành trình du lịch; tra cứu và nắm bắt thông tin nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho du khách…

Hiện nay, một số địa phương trong nước đã hợp tác với VNPT triển khai du lịch thông minh như Ninh Bình, Đà Lạt, Phú Quốc…

Quảng Nam: Người có thu nhập 17 tỷ đồng từ Google đã nộp thuế
Ngày 7/9, ông Ngô Bốn- Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết người được Google chi trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) đã kê khai và nộp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư