Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi: 100 phi công tham gia giải dù lượn quốc tế sắp diễn ra tại Lý Sơn
Hoài Thanh - 24/05/2019 22:29
 
Từ ngày 21-25/6/2019, Hội Dù lượn thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan tổ chức “Giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2019” tại núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn.

Theo Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 21-25/6/2019, Hội Dù lượn thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan tổ chức “Giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2019” tại núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn.

100 phi công đến từ trong và ngoài nước sẽ hội ngộ tại Lý Sơn để tranh tài giải dù lượn mở rộng 2019
100 phi công đến từ trong và ngoài nước sẽ hội ngộ tại Lý Sơn để tranh tài giải dù lượn mở rộng 2019


Điểm cất cánh dù lượn nằm trên đỉnh núi Thới Lới, đảo Lý Sơn, là một trong năm ngọn núi lửa đã tắt của huyện đảo với độ cao gần 170m so với mặt nước biển, sẽ các phi công Việt Nam và nước ngoài cất cánh trong giải dù lượn lần đầu tiên được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Dự kiến có khoảng 100 phi công Việt Nam và nước ngoài tham gia giải, trong đó, các phi công chủ yếu từ các câu lạc bộ dù lượn trên cả nước gồm CLB dù lượn Hà Nội, Vietwings Hà Nội, Dù lượn Đông Bắc, Dù lượn News Sky, Dù lượn Đà Nẵng, Dù lượn Sài Gòn. Ngoài ra, dự kiến sẽ có một số đoàn nước ngoài tham dự như Thái Lan, Malaysia, Lào, Indonesia, Nhật Bản….

Giải đấu có một nội dung thi đấu là hạ cánh chính xác. Đây là nội dung tiêu chuẩn mà các giải quốc tế thống nhất cao về luật thi đấu. Cơ cấu giải thưởng bao gồm Hạng mục giải Quốc gia (dành cho các vận động viên Việt Nam), Hạng mục giải chung (tính điểm các Vận động viên Việt Nam và nước ngoài) với tổng giá trị giải thưởng là 50 triệu đồng.

Sự kiện lần này nhằm quảng bá dù lượn Việt Nam và biển đảo Lý Sơn, mang những hình ảnh đẹp của Lý Sơn đến với nhiều người, thu hút khách du lịch.


Quảng Ngãi: Thêm tàu vận tải khách hiện đại đi đảo Lý Sơn
Dự kiến tháng 1.2019, tàu An Vĩnh Express sẽ đưa vào khai thác phục vụ hành khách, với giá vé 160.000 đồng từ cảng Lý Sơn đi Sa Kỳ và 171.000 đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư