
-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
Ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bắt đầu từ hôm nay (27/10), các đơn vị thuộc nhà thầu, thi công sẽ triển khai thiết bị, nhân lực tiến hành các phần việc nâng cấp, mở rộng đoạn QL1A qua tỉnh Quảng Ngãi từ Km 1027-Km1045+780.
![]() |
Đoạn QL1A từ Km 1027 đến Km 1045+780 qua Quảng Ngãi hiện nay chỉ mới 2 làn xe cơ giới, sau khi nâng, mở rộng sẽ đáp ứng đi lại cho phương tiện, người dân. |
Tại vị trí Dốc Sỏi, hiện đang là ngã 3 giao nhau giữa QL1A với KKT Dung Quất với điểm cuối là hệ thống cảng biển vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu: Cảng Dung Quất 1, cảng quốc tế Gemadept, cảng xuất sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy công nghiệp nặng Doosan Vina, Nhà máy đóng tàu… đồng thời, nối liền tuyến ven biển của Quảng Nam trên địa phận KKT mở Chu Lai (huyện Núi Thành).
Vì vậy, theo Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương, đến quý III năm 2017, khi tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được xây dựng xong, sẽ có điểm đấu nối với QL1A, liên thông hạ tầng giao thông trong KKT Dung Quất (Quảng Ngãi) và KKT Chu Lai (Quảng Nam) tạo nên hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện cho Quảng Ngãi phát triển mạnh về phía Bắc, nơi có các nhà máy điện khí đã được Thủ tướng phê duyệt xây dựng trong tương lai gần.
Được biết, đoạn QL1A được nâng cấp mở rộng lần này trước đây khi triển khai DA nâng cấp, mở rộng QL1 Quảng Ngãi bằng nguồn vốn TPCP chỉ được được thảm tăng cường, mặt đường 2 làn xe cơ giới. Thời gian qua, đây được xem là “nút cổ chai” trên tuyến QL1A qua các huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn với tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và luôn quá tải các phương tiện đi lại do nằm giữa KKT Dung Quất và Khu Đô thị-Công ngiệp-Dịch vụ VSIP (Singapore).
Không những vậy, đoạn đường này, nhất là khúc qua thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn), những năm qua, mỗi khi xuất hiện lũ từ thượng nguồn đổ theo sông Trà Bồng về xuôi là mặt đường bị ngập sâu, chia cắt hoàn toàn tuyến QL1A trong nhiều giờ liền ảnh hưởng nặng nề đến giao thông đi lại và gây thiệt hại về kinh tế.
“Dự án này ban đầu được tỉnh Quảng Ngãi lên kế hoạch làm lễ khởi công xây dựng. Tuy nhiên, sau khi khu vực bắc miền Trung xảy ra lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nền người và của. Để chia sẻ những khó khăn với người dân vùng lũ, Sở GTVT đã xin ý kiến Bộ GTVT không tiến hành Lễ khởi công, dành kinh phí (khoảng 300 triệu đồng) và phát động quyên góp trong toàn ngành giao thông của tỉnh (khoảng 50 triệu đồng) hỗ trợ bà con vùng lũ”- ông Hà Hoàng Việt Phương chia sẻ.
![]() |
Việc nâng cấp, mở rộng QL1A từ Km 1027 đến 1045+780 sẽ giải quyết được tình trạng ngập sâu đoạn qua thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn) khi có mưa to, lũ lớn. |
Cũng theo ông Hà Hoàng Việt Phương thì hiện nay tuyến QL1A qua Quảng Ngãi vẫn còn một “điểm nghẽn” giao thông nữa đang cần cấp thiết đầu tư. Đó là đoạn tuyến tránh thị trấn Sơn Tịnh (huyện Sơn Tịnh) dài 3,4km nằm ở phía Bắc cầu Trà Khúc 2, vốn đầu tư khoảng 170 tỉ đồng.
Tuyến tránh này được đầu tư xây dựng đã lâu với 2 làn xe cơ giới. Thời gian gần đây, do lưu lượng xe qua lại nhiều đã gây nên quá tải, xuống cấp. Không những vậy, hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi đã quy hoạch, mở rộng không gian đô thị về hướng bắc và hướng đông (hướng biển) nên để phù hợp với quy hoạch đô thị Quảng Ngãi trong tương lai, Quảng Ngãi đã đề xuất Chính phủ bố trí vốn thực hiện mở rộng, nâng cấp tránh những bất cập, chỉnh sửa không cần thiết cho xây dựng các đô thị vệ tinh trong tương lai.
“Tỉnh Quảng Ngãi rất mong các Bộ, ngành Trung ương quan tâm đề xuất Chính phủ giải quyết vốn để đầu tư hoàn thiện việc nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi về lưu thông, phát triển kinh tế-xã hội”- Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương kiến nghị.

-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Khánh thành cầu Thiên Trường - Nhịp nối quá khứ hào hùng với tương lai hiện đại
-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD -
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu