-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Công trình dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi. |
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi - chủ đầu tư Đự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, tỉnh đã khoanh định 9 vị trí khai thác cát để cấp cho dự án nhưng 4 tháng qua hồ sơ cấp phép vẫn chưa hoàn thiện. Vì vậy, kiến nghị UBND tỉnh cho phép dự án sử dụng bê tông thương phẩm trong khi chờ cấp phép mỏ cát theo đề xuất của các nhà thầu, để kịp thời thi công dự án.
Tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan và chủ đầu tư, các nhà thầu thi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi ngày 21/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền nhấn mạnh, đối với dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm đầu tiên, toàn diện và cuối cùng về tiến độ, chất lượng dự án, trong đó có việc cấp mỏ cát.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo điều kiện rút ngắn thời gian cấp phép khai thác mỏ cát để phục vụ thi công dự án. Sở Tài nguyên và Môi trường sau khi nhận được hồ sơ phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục để tham mưu cho tỉnh quyết định cấp phép khai thác ngay.
Đối với chủ đầu tư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu khẩn trương phối hợp chọn, giới thiệu nhà thầu trong số các doanh nghiệp đã trúng thầu làm đại diện để tỉnh cấp phép mỏ cát và phải chịu trách nhiệm về việc giới thiệu này. Nhà thầu được cấp phép khai thác cát phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ khi được cấp mỏ theo quy định của pháp luật.
Liên quan đến kiến nghị sử dụng bê tông thương phẩm để thi công trong khi chờ cấp phép mỏ cát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng, thẩm quyền quyết định thuộc chủ đầu tư, nhưng phải đảm bảo không đội giá thành, không tăng tổng mức đầu tư.
Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi khởi công cuối tháng 12/2023, với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, tổng chiều dài gần 27km, trong đó có 9 cây cầu. Dự án có 9 nhà thầu thi công, gồm 4 nhà thầu chính và 5 nhà thầu phụ.
Đây là công trình được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định là công trình trọng điểm của tỉnh và là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025