-
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
![]() |
| Quảng Ngãi ưu tiên nguồn lực xây dựng các cảng để phát triển ngành thủy sản. |
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhiều cảng đầu tư xây dựng như cảng neo trú tàu thuyền Lý Sơn (huyện đảo Lý Sơn), cảng neo trú tàu thuyền Mỹ Á (thị xã Đức Phổ), cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa (thành phố Quảng Ngãi), cảng cá Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ) và cảng cá Tịnh Kỳ (thành phố Quảng Ngãi).
Được biết, giai đoạn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, từ nguồn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương, tỉnh Quảng Ngãi đã và đang triển khai đầu tư 7 dự án sửa chữa, nâng cấp, đầu tư xây dựng mới hạ tầng cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá, với tổng mức đầu tư khoảng 912 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 540 tỷ đồng và vốn ngân sách tỉnh là 372 tỷ đồng.
Ngoài ra, từ nguồn vốn đầu tư công, nguồn chi sự nghiệp, Quảng Ngãi còn bố trí cho 5 công trình, dự án sửa chữa, nâng cấp nhà làm việc, nhà phân loại cá, tháo dỡ trụ neo đậu tàu thuyền bị hư hỏng tại các cảng cá, khu neo đậu với tổng kinh phí hơn 16,2 tỷ đồng, nhằm đáp ứng yêu cầu thiết yếu cho tàu thuyền và bà con ngư dân ra vào neo đậu, buôn bán thủy sản tại cảng, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Việc đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng các cảng neo trú tàu thuyền, cảng cá được xem là động lực thúc đẩy ngành thủy sản của tỉnh Quảng Ngãi phát triển, góp phần bảo đảm cuộc sống cư dân vùng ven biển, hải đảo, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
-
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

