-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Sáng 23/11, tại huyện đảo Lý Sơn, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức Lễ động thổ xây dựng Cảng giao thông Bến Đình (thôn Đông xã An Vĩnh).
Vị trí xây dựng cảng Bến Đình (xe múc đang thi công) trên đảo Lý Sơn |
Theo thiết kế, Cảng giao thông Bến Đình được xây dựng trên diện tích 8ha ( bao gồm trên bờ và mặt nước), với hệ thống kè bao bảo vệ dài 506 m, đường dẫn cầu tàu dài 240m, cùng nhiều hạn mục như khu vực nhà ga, khu bán vé, nhà ga hành khách rộng 1.000 m2 . . .
Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng Cảng Bến Đình có thể tiếp nhận cùng lúc 01 tàu có trọng tải 2.000 tấn, 01 tàu trọng tải 1.000 tấn, một tàu khách công suất 400 ghế.
Dự án do Sở GTVT Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CPXD công trình thủy Hà Nội với thời gian thực hiện là 18 tháng.
Ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ngãi, cho biết việc đầu tư cảng Bến Đình nhằm hoàn thiện hệ thống cảng biển, cảng thủy nội địa góp phần tăng cường củng cố an ninh quốc phòng, giữ vững an ninh chủ quyền vùng biển phía đông của Tổ quốc.
Cảng biển nơi đây sẽ trở thành khu trung tâm vận tải hàng hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân cùng khách du lịch trong nước, quốc tế.
“Tiết kiệm chi phí từ lễ khởi công công trình. Trong buổi sáng cùng ngày, chúng tôi đã dành 100 triệu đồng trao hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông và học sinh nghèo vượt khó, học giỏi ở huyện đảo Lý Sơn”- ông Hà Hoàng Việt Phương chia sẻ thêm.
Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi trên đảo Lý Sơn. |
Huyện đảo Lý Sơn được Chính phủ phê duyệt nằm trong quy hoạch mở rộng hơn 45.300 ha của khu kinh tế Dung Quất và được xác định là một trong 6 đảo tiền tiêu cả nước phải xây dựng mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng.
Lý Sơn cách đất liền gần 30km, nếu đi tàu khách cao tốc mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Nếu đi tàu cá sẽ mất gấp đôi thời gian. Hiện nay, từ đất liền ra đảo, tàu vận chuyển hành khách cũng như tàu cá của ngư dân tiếp đất liền bằng cầu tàu hỗn hợp. Vào mùa biển lặng, các tàu thường cập vào cầu tàu xã An Hải; nếu vào mùa mưa, sẽ cập vào cầu tàu vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn tại xã An Vĩnh.
Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch rat ham quan đảo Lý Sơn tăng đột biến. Các cầu tàu này thường xuyên quá tải khi đón, trả các phương tiện.
Theo tính toán, năm 2015, huyện đảo Lý Sơn đón hơn 100.000 lượt du khách trong nước và quốc tế. Hơn 10 tháng năm nay, gần 150.000 lượt khách đến địa phương tham quan du lịch, tăng hơn 55.000 lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái. Việc đầu ta cảng Bến Đình hy vọng sẽ kích cầu mạnh mẽ hơn nữa ngành du lịch của Lý Sơn.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp