Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Quảng Ngãi dừng thực hiện Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh
Linh Đan - 23/07/2024 14:52
 
Quảng Ngãi dừng thực hiện Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi hơn 18 ha. Vì sao?
Ảnh minh họa
Quảng Ngãi dừng thực hiện Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đang thực hiện các thủ tục liên quan, củng cố hồ sơ về bồi thường, để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo, theo đúng quy định sau khi dừng thực hiện Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh.

Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi có vị trí tại xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, được Thường trực HĐND tỉnh thống nhất quyết định chủ trương đầu tư vào ngày 26/10/2017. UBND tỉnh phê duyệt dự án vào ngày 31/10/2018. Theo đó, dự án này có tổng diện tích đất thu hồi 18,187 ha; thời gian thực hiện từ năm 2018 – 2020.

Dự án này đã được chủ đầu tư hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, ký hợp đồng thi công vào tháng 11/2019. Phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đợt 1 được duyệt vào tháng 9/2019, đợt 2 được duyệt vào tháng 12/2020. Sau đó, theo Nghị quyết số 71/NQ-HĐND ngày 8/9/2021 của HĐND tỉnh và Quyết định số 890/QĐ-UBND ngày 24/9/2021 của UBND tỉnh về việc giao kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương, thống nhất dừng thực hiện dự án.

Đến ngày 30/6/2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép chủ đầu tư chấm dứt thực hiện dự án và thanh, quyết toán Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh; giao chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan báo cáo cấp có thẩm quyền hủy các quyết định thu hồi đất, quyết định bồi thường, thông báo thu hồi đất liên quan đến dự án; hoàn thành các thủ tục để bàn giao diện tích đất đã nhận tiền bồi thường cho UBND thành phố Quảng Ngãi quản lý.

UBND tỉnh này cho rằng, sau khi quyết định dừng thực hiện dự án, trách nhiệm tổ chức thực hiện thuộc về chủ đầu tư, còn cơ quan có thẩm quyền giải quyết các thủ tục liên quan về đất đối với dự án là UBND thành phố Quảng Ngãi.

Theo phản ánh của cử tri xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi, việc Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi không thực hiện trong nhiều năm đã gây ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của họ. Cụ thể là người dân gặp khó khăn trong việc xây dựng nhà ở, vay vốn từ thế chấp đất đai để phát triển kinh tế. Vì vậy, cử tri xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh sớm có giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Nửa năm, CEO Công ty Đường Quảng Ngãi đăng ký mua cổ phiếu 7 lần
Ông Võ Thành Đàng vừa đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) để đầu tư. Đây là lần thứ 7 kể từ đầu năm ông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư