Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi: Hơn 640 tỉ đồng xây cầu Thạch Bích qua sông Trà Khúc
Hà Minh - 20/09/2016 21:50
 
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 643 tỷ đồng, do UBND TP. Quảng Ngãi làm chủ đầu tư; Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh - Công ty TNHH Thương mại Hương Lúa thi công đã được khởi công xây dựng sáng 20/9. Dự kiến cầu Thạch Bích sẽ được thi công xây dựng trong thời gian 24 tháng. Đây là cây cầu đường bộ thứ ba được xây dựng bắc qua con sông này.
Lễ khởi công cầu Thạch Bích
Lễ khởi công cầu Thạch Bích

Cầu Thạch Bích được thiết kế có tổng chiều dài hơn 2,4km, trong đó cầu dài hơn 875m, đường dẫn cầu dài hơn 1.549m, bề rộng cầu 18m, mặt cắt ngang đường 27m, được xây dựng theo kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cữu.

Điểm đầu giao với ngã ba đường Chu Văn An và Tôn Đức Thắng, phường Trần Phú. (TP. Quảng Ngãi) điểm cuối giao tại km22+300 Quốc lộ 24B xã Tịnh Ấn Tây.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 643 tỷ đồng, do UBND TP. Quảng Ngãi làm chủ đầu tư; Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh - Công ty TNHH Thương mại Hương Lúa thi công đã được khởi công xây dựng sáng 20/9. Dự kiến cầu Thạch Bích sẽ được thi công xây dựng trong thời gian 24 tháng. Đây là cây cầu đường bộ thứ ba được xây dựng bắc qua con sông này. 

Mô hình cầu Thạch Bích.
Mô hình cầu Thạch Bích.

Tại  lễ khởi công, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu, Chủ đầu tư phối hợp với các chủ thể tham gia dự án xây dựng kế hoạch thi công tổng thể và chi tiết cho gói thầu để theo dõi, chỉ đạo thực hiện theo đúng tiến độ chung của dự án, tránh tình trạng chậm trễ tiến độ nhưng không xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng chủ thể.

Tiếp tục chỉ đạo các địa phương và phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho đơn vị thi công.

Đối với các đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc quyền và trách nhiệm của mình theo đúng hợp đồng đã ký kết với Chủ đầu tư, trong đó lưu ý phải huy động đầy đủ, đúng chuẩn loại xe, thiết bị thi công và các nguồn lực khác để tổ chức triển khai thi công gói thầu theo đúng hồ sơ dự thầu, tiến độ hợp đồng.

Tích cực phối hợp với các chủ thể tham gia  dự án giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thi công gói thầu, nhằm đảm bảo chất lượng công trình theo đúng quy định.

Sai phạm hàng loạt tại gói thầu số 13 Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi: Hủy thầu, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan
Theo Kết luận Thanh tra số 5088/KL-UBND, đã chỉ ra hàng loạt sai phạm ở tất cả các khâu trong quá trình thực hiện: từ lập hồ sơ mời thầu; tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư