Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi: Không tổ chức lễ công bố sáp nhập huyện Tây Trà vào huyện Trà Bồng, dành tiền chống Covid-19
Minh Khuê - 28/03/2020 21:40
 
Việc quyết định không tổ chức lễ công bố sáp nhập huyện Tây Trà vào huyện Trà Bồng và các hoạt động liên quan khác theo lý giải của tỉnh Quảng Ngãi là để tiết kiệm chi phí phòng chống dịch bệnh Covid-19. Như vậy, sau 17 năm “ra riêng” từ huyện Trà Bồng, đến nay, huyện Tây Trà lại trở về với huyện Trà Bồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị không tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 867/NQ-UBTVQH14 ngày 10/01/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sáp nhập huyện Tây Trà vào huyện Trà Bồng, thành lập thị xã Đức phổ và các phường thuộc thị xã Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi.

Đồng thời, giao UBND huyện Trà Bồng (mới) và UBND thị xã Đức Phổ chủ động tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 867/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hoàn thành trước ngày 01/4/2020.

Theo Nghị quyết số 867 ngày 10/1/2020 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã thuộc tỉnh Quảng Ngãi sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của huyện Tây Trà vào Trà Bồng. 

Sau khi nhập huyện Trà Bồng có diện tích tự nhiên trên 760 km2 và quy mô dân số hơn 53 nghìn người. Ngoài ra, còn thành lập mới xã Sơn Trà trên cơ sở sáp nhập xã Trà Quân và xã Trà Khê; xã Hương Trà trên cơ sở sáp nhập toàn bộ xã Trà Nham và xã Trà Lãnh; xã Trà Tây trên cơ sở sáp nhập xã Trà Trung và Trà Thọ. Sau khi sáp nhập huyện Trà Bồng có 16 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 15 xã và 1 thị trấn.  

Thực hiện Nghị quyết số 867của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc triển khai Nghị quyết số 867, đến thời điểm này, Ban Thường vụ huyện ủy Trà Bồng và Tây Trà đã tập trung rà soát thực trạng tổ chức bộ máy, biên chế Khối Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước phục vụ việc sáp nhập. Ban Thường vụ huyện ủy Trà Bồng, Tây Trà đã rà soát nhân sự cấp cơ sở và cấp huyện theo từng nội dung, yêu cầu của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. 

Riêng Ban Thường vụ huyện ủy Tây Trà đã xây dựng phương án thành lập Đảng bộ và bộ máy cán bộ cho 3 xã mới sáp nhập. Tổ chức kiểm kê tài sản, tài chính các dự án đang triển khai thực hiện tại huyện Tây Trà trước khi tổ chức công bố sáp nhập huyện. 

Trong quá trình triển khai việc tổ chức sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã, khó khăn  nhất là công tác cán bộ và công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng.  Vì vậy, huyện Trà Bồng kiến nghị cho phép huyện kéo dài thời gian thực hiện sắp xếp cán bộ dôi dư tại các xã trên địa bàn huyện theo Nghị định số 34/2019 của Chính phủ đến hết năm 2025.

Quảng Ngãi: Đề xuất đổi tên cầu Cửa Đại thành cầu Cổ Lũy hoặc Thiên Mã
Việc đề xuất đổi tên này, theo lý giải của Chủ đầu tư là để tránh nhầm lẫn với Cầu Cửa Đại của tỉnh Quảng Nam và dựa trên ý kiến tham...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư