-
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa ký văn bản gửi Bộ Giao thông – Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc đầu tư hoàn thành nút giao Dung Quất – Trì Bình thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã thông xe, đưa vào khai thác từ năm 2018. Tuy nhiên đến nay, nút giao Dung Quất – Trì Bình (Km101+740), do một số nguyên nhân nên vẫn còn dở dang, chưa được đầu tư xây dựng hoàn thành để kết nối với tuyến đường Trì Bình - Dung Quất (thi công hoàn thành và thông tuyến vào tháng 12/2023).
Việc này gây bức xúc trong nhân dân và cử tri tỉnh Quảng Ngãi, phương tiện giao thông chưa thể lưu thông vào KKT Dung Quất tại vị trí nút giao này nên chưa phát huy tối đa hiệu quả đầu tư dự án cao tốc.
Vì vậy UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp quan tâm, chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng (điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án...) trình cấp thẩm quyền phê duyệt, sớm triển khai thực hiện thi công, hoàn thành nút giao Dung Quất – Trì Bình, đưa vào khai thác sử dụng.
Việc sớm hoàn thành nút giao Dung Quất – Trì Bình, sẽ tạo thuận lợi hơn cho thu hút đầu tư, vận chuyển hàng hóa, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong khu vực và vùng lân cận, để phát triển kinh tế - xã hội.
Đổng thời, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tạo động lực và thúc đẩy phát triển các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.
Trước đó, Báo Đầu tư đã phản ánh Nút giao Dung Quất - Trì Bình kết nối từ Khu kinh tế Dung Quất với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thi công dang dở trong nhiều năm nay gây ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư cho Khu kinh tế Dung Quất.
Việc chưa thể kết nối thông suốt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã gây ra điểm nghẽn về giao thông, gây bất lợi cho việc đi lại của người dân, doanh nghiệp trong khu vực và ảnh hưởng lớn đến cơ hội thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Dung Quất, chưa phát huy hiệu quả của các dự án.
Mới đây, tại buổi làm việc với Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi về nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tuyến đường Trì Bình - Dung Quất vào ngày 12/6, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Đặng Hoài Nam cho biết, hiện nay phần tuyến chính đã thi công hoàn thành, các hạng mục còn lại theo đơn giá hợp đồng (chưa bao gồm điều chỉnh giá) khoảng 45,5 tỷ đồng.
Theo ông Đặng Hoài Nam, để khởi động lại dự án bao gồm việc thi công các khối lượng còn lại của nút giao Dung Quất, sẽ phải thực hiện các quy trình, thủ tục để điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, điều chỉnh dự án; triển khai lựa chọn đơn vị tư vấn lập dự toán và hồ sơ mời thầu cho phần khối lượng còn lại của các gói thầu, lựa chọn tư vấn giám sát và nhà thầu thi công…
“Trong trường hợp được thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư vào cuối năm 2024 và hoàn thành điều chỉnh dự án trong quý 1/2025 thì chúng tôi sẽ phấn đấu thực hiện thi công hoàn thiện nút giao Dung Quất trong năm 2025”, ông Đặng Hoài Nam nói.
-
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
