Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Quảng Ngãi nhận diện điểm nghẽn, lối mòn trong tư duy để đổi cách nghĩ, cách làm
Nguyễn Toàn - 24/12/2023 14:48
 
Theo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, trong thời quan qua, địa phương luôn trăn trở tìm kiếm con đường phát triển, nhận diện được những điểm nghẽn, lối mòn trong tư duy từ đó thay đổi cách nghĩ cách làm trong hệ thống.

Phát biểu tại Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi khẳng định, quy hoạch tỉnh có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh; là bước thể chế hóa, khái quát hóa về tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển cho toàn tỉnh và từng ngành, lĩnh vực, địa phương trong tỉnh.

Bí thư tỉnh Quảng Ngãi khẳng định Quảng Ngãi hiện nay là địa phương có nhiều dư địa cho sự đầu tư và phát triển trong tương lai
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi khẳng định, tỉnh hiện nay là địa phương có nhiều dư địa cho đầu tư và phát triển trong tương lai.

Đồng thời, Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để sắp xếp không gian, phân bổ nguồn lực, mở ra cánh cửa lớn trong thu hút đầu tư nhằm khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh để nâng cao vị thế của địa phương; hiện thực hóa mục tiêu đưa Quảng Ngãi phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá của vùng miền Trung và cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi là sự thể hiện đầy đủ, sáng tạo các quan điểm định hướng phát triển đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 của đất nước, các chiến lược quốc gia, các Quy hoạch cấp quốc gia, định hướng Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo bà Vân, tỉnh Quảng Ngãi đã và đang tạo dựng hình ảnh tích cực; có hệ thống chính trị đoàn kết, chung sức đồng lòng nhiều khát vọng; có chính quyền thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân; có những cải cách mạnh mẽ thể hiện qua chỉ số xếp hạng; có lực lượng xã hội hợp tác, chăm chỉ.

Cùng với đó, Quảng Ngãi phát huy tìm lực văn hóa, tinh thần của mỗi người dân để trở thành nguồn lực nội sinh cho phát triển.

Một góc tỉnh Quảng Ngãi.
Một góc tỉnh Quảng Ngãi.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết thêm, trong thời quan qua, địa phương luôn trăn trở tìm kiếm con đường phát triển, nhận diện được những điểm nghẽn, lối mòn trong tư duy từ đó thay đổi cách nghĩ cách làm trong hệ thống; vượt qua sự khác biệt, khuyến khích những cái mới, hun đúc, cổ vũ để cùng nhau vượt qua khó khăn, để tạo dựng nhiều giá trị mới.

“Quảng Ngãi đã không ngừng tìm tòi, kích hoạt sự năng động và sự năng động của mọi giai tầng xã hội. Có thể nói rằng Quảng Ngãi hiện nay là địa phương có nhiều dư địa cho sự đầu tư và phát triển trong tương lai”, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh.

Quảng Ngãi trao quyết định đầu tư cho 3 dự án, tổng vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng
Quảng Ngãi trao quyết định chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi, Dự án Khu đô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư