
-
Chủ tịch nước thăm Châu Phi: Đưa quan hệ với Ai Cập và Angola lên tầm cao mới
-
Nghiên cứu mở thêm cơ chế để TP.HCM tăng tốc đón nhà đầu tư chiến lược
-
Tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
-
Quảng Ninh triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2025
-
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ -
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định triển khai thực hiện Nghị quyết số 77/NQ-HĐND ngày 27/12/2024 của HĐND tỉnh về việc kết thúc hoạt động, sáp nhập Sở Ngoại vụ vào Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi.
Theo đó, Sở Ngoại vụ kết thúc hoạt động và sáp nhập vào Văn phòng UBND tỉnh theo Nghị quyết trên, thời gian thực hiện kể từ ngày 15/1/2025.
Về biên chế công chức và hợp đồng lao động, tổng số biên chế công chức của Văn phòng UBND tỉnh được giao là 72 biên chế công chức, 16 biên chế viên chức và 20 lao động hợp đồng.
Trong đó, 61 biên chế công chức, 16 biên chế viên chức, 17 hợp đồng lao động của Văn phòng UBND tỉnh và tiếp nhận 11 biên chế công chức và 3 hợp đồng lao động từ Sở Ngoại vụ.
Trong thời gian các Bộ, ngành chưa có hướng dẫn, Văn phòng UBND tỉnh xây dựng và trình UBND tỉnh quy định tạm thời chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực và hiệu quả.
Sở Ngoại vụ chủ động chuẩn bị đầy đủ, cụ thể, chi tiết hồ sơ, tài liệu liên quan đến nhiệm vụ; biên chế, công chức, người lao động; tài chính, tài sản… thuộc thẩm quyền quản lý để tổ chức thực hiện bàn giao cho Văn phòng UBND tỉnh.
Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận toàn bộ nhiệm vụ, biên chế, công chức, hợp đồng lao động; tài chính, tài sản, hồ sơ, tài liệu… của Sở Ngoại vụ để quản lý, sử dụng và thực hiện nhiệm vụ theo quy định.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng bộ chính quyền tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn việc sáp nhập các tổ chức chính trị - xã hội của Sở Ngoại vụ và các tổ chức chính trị - xã hội Văn phòng UBND tỉnh để làm cơ sở thực hiện.
Sở Nội vụ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh quyết định điều động, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền; quyết định điều động công chức của Sở Ngoại vụ về Văn phòng UBND tỉnh quản lý; hướng dẫn về sắp xếp, bố trí công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc Văn phòng UBND tỉnh; thẩm định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh sau khi sắp xếp.
Theo phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy của tỉnh Quảng Ngãi, đối với các sở, ngành, tỉnh này sẽ sáp nhập Sở Tài nguyên và Môi trường với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; sáp nhập Sở Xây dựng với Sở Giao thông vận tải; sáp nhập Sở Tài chính với Sở Kế hoạch và Đầu tư...

-
Nghiên cứu mở thêm cơ chế để TP.HCM tăng tốc đón nhà đầu tư chiến lược
-
Thủ tướng: Cần dẫn dắt mô hình tài chính mới, tạo không gian cho những ngành mới nổi
-
TP.HCM, Đà Nẵng đã sẵn sàng quỹ đất, con người vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế
-
Tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
-
Quảng Ninh triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2025 -
Những kết quả nổi bật sau 5 năm thực thi EVFTA -
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ -
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính -
Đàm phán thương mại đối ứng Việt - Mỹ đạt nhiều tiến bộ -
Tháng 7/2025, PMI tăng lên mức 52,4 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại -
Ban Quản lý Dự án 85 sẽ khắc phục hư hại do thi công cao tốc
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai