Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi: Xây chợ tiền tỷ rồi bỏ hoang
Thanh Chung - 09/11/2022 14:24
 
Chợ Mỹ Long An (Quảng Ngãi) được xây xong cách đây 3 năm nhưng đến nay vẫn không đưa vào sử dụng, người dân phải dựng lều tạm ven đường để buôn bán.
a
Chợ Mỹ Long An được xây dựng vào năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng.

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017,  xã Bình Minh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được cấp chủ trương xây dựng chợ Mỹ Long An (thôn Mỹ Long An). Chợ Mỹ Long An được khởi công vào tháng 2/2019 với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng và hoàn thành tháng 7/2019 do UBND xã Bình Minh làm chủ đầu tư

Chợ Mỹ Long An từng được người dân kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi thông thương hàng hóa, dịch vụ,  tuy nhiên, đến nay đã hơn 3 năm trôi qua, chợ Mỹ Long An chưa một ngày hoạt động. Khuôn viên chợ và các công trình phụ trợ đang trong tình cảnh hoang lạnh.

a
Các công trình phụ cũng được xây dựng hoàn thành.

Sau 3 năm xây dựng, chợ Mỹ Long An vẫn “bỏ hoang” và không đưa vào sử dụng, trong khi tiểu thương và người dân lại dựng chòi, tập trung bán hàng bên ngoài con đường cách chợ chưa đến 200m.

a
Người dân phải dựng lều tạm để buôn bán cách chợ Mỹ Long An 200m.

Bà Nguyễn Thị Hồng (trú thôn Mỹ Long An, xã Bình Minh) chia sẻ, chợ được đầu tư xây dựng, người dân trong xã rất phấn khởi và hy vọng sẽ giao thương, buôn bán thuận lợi, kinh tế được cải thiện. Thế nhưng 3 năm nay, tiểu thương và người dân nhiều lần hỏi chính quyền xã thì được thông tin là sắp đưa vào sử dụng rồi. Nhưng đến giờ vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

“Nhìn chợ mới hoành tráng, khang trang là thế nhưng chúng tôi phải dựng lều tạm bán dọc đường như này. Nắng thì còn đỡ, mưa gió thì coi như ướt sạch”, bà Hồng nói.

Đại diện UBND xã Bình Minh cho biết, mặc dù chợ đã hoàn thành vào tháng 7/2019, nhưng theo quy định phải đầu tư thêm hệ thống phòng cháy chữa cháy khoảng 220 triệu đồng, dẫn đến tiến độ kéo dài.

“Đến nay đã hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy trong chợ Mỹ Long An. Chính quyền cũng đã trình hồ sơ, thủ tục xuống phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Bình Sơn. Nếu được nghiệm thu, xã sẽ tiến hành đưa tiểu thương vào chợ buôn bán”, đại diện xã Bình Minh cho hay.

Quảng Ngãi: Bệnh viện xây nhiều hạng mục không phép, xử phạt 2 năm vẫn chưa thực hiện
Sau gần 2 năm bị xử phạt, yêu cầu tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng (Quảng Ngãi), đến nay chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư