Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi: Bệnh viện xây nhiều hạng mục không phép, xử phạt 2 năm vẫn chưa thực hiện
Thanh Chung - 28/10/2022 09:09
 
Sau gần 2 năm bị xử phạt, yêu cầu tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng (Quảng Ngãi), đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.

Vào tháng 12/2020, cơ quan chức năng TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) phát hiện một số hạng mục công trình tại Dự án Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng (phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) chưa được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi cấp giấy phép xây dựng.

Cơ quan chức năng xác định, doanh nghiệp đã xây dựng không phép một khối phòng khám 4 tầng kiên cố, kết cấu bê tông cốt thép trên khu đất rộng 249m2, với tổng diện tích sàn lên tới 996m2. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn xây dựng không phép một nhà kho cấp 4, diện tích 86,8m2 với móng bê tông, tường xây gạch, mái lợp tôn.

a
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng xây dựng nhiều hạng mục không phép nằm tại phường phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi. Ảnh: T.C

Sau đó, cơ quan chức năng TP.Quảng Ngãi đã lập biên bản và xử phạt Công ty CP Phúc Hưng số tiền 40 triệu đồng; buộc công ty này ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày bị xử phạt, doanh nghiệp phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng TP.Quảng Ngãi cũng nêu rõ: Hết thời hạn quy định nêu trên, nếu không hoàn thành thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm. Đồng thời, sau khi được cấp thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, Công ty CP Phúc Hưng phải tháo dỡ phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp, thì mới được tiếp tục thi công công trình. Trường hợp quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

UBND phường Nghĩa Chánh là cơ quan được cấp thẩm quyền TP.Quảng Ngãi, giao trách nhiệm giám sát, đôn đốc Công ty CP Phúc Hưng bổ sung các thủ tục còn thiếu theo quy định, đối với công trình Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Phúc Hưng.

Điều đáng nói, đến nay đã gần 2 năm trôi qua, các hạng mục mà Công ty CP Phúc Hưng xây dựng không phép vẫn tồn tại. Chính quyền TP.Quảng Ngãi và tỉnh Quảng Ngãi vẫn để cho doanh nghiệp đưa vào sử dụng mà không tiến hành cưỡng chế hay buộc doanh nghiệp tháo dỡ theo quy định.

a
Khối phòng khám 4 tầng kiên cố, kết cấu bê tông cốt thép được xây dựng không phép tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng. Ảnh: T.C

Theo ghi nhận của chúng tôi, các hạng mục mà doanh nghiệp xây dựng không phép có quy mô rất lớn, kiên cố bằng bê tông, cốt thép. Các hạng mục phòng khám 4 tầng được xây dựng và đã hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng được xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động từ nhiều năm qua, với quy mô 100 giường, xây dựng làm 2 giai đoạn.

Trong đó giai đoạn I được khởi công từ quý III năm 2014, có trên diện tích 3.700m2, tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng. Hiện cơ sở y tế này gồm toà nhà 7 tầng, với quy mô 45 giường bệnh đạt chuẩn, với 11 khoa phòng.

Vào tháng 8/2022, tiếp nhận đề nghị của Công ty CP Phúc Hưng xin đầu tư mở rộng BVĐK Phúc Hưng lên 300 giường bệnh, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi giao cho sở, ngành chuyên môn và đơn vị liên quan, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục; tham mưu cho tỉnh giải quyết theo quy định của pháp luật.

Quảng Ngãi: Công ty Lý Tuấn bán đất “chui” cho dự án khu dân cư
Được cấp phép mỏ đất chỉ định cấp đất có địa chỉ, nhưng Công ty Lý Tuấn lại tự ý bán đất để san lấp mặt bằng cho dự án khu dân cư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư