
-
Bổ sung ưu đãi trong đấu thầu nhằm phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
-
Thái Bình thông qua 2 đề án lớn về tổ chức hành chính và sáp nhập tỉnh
-
Thủ tướng: Những công trình góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới
-
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng trụ sở làm việc Cơ quan Bộ Tài chính
-
Thủ tướng nêu 6 bài học kinh nghiệm đầu tư đúng tiến độ các dự án hạ tầng -
Hải Phòng và Hải Dương sau hợp nhất dự kiến có 114 đơn vị hành chính cấp xã
Ông Hợp cho biết tại Hội nghị Giao ban Báo chí tháng 12/2019 chiều ngày 4/12, gần đây, có nhiều thông tin cho rằng, tỉnh Quảng Ninh thực hiện dự án Cầu Cửa Lục 1-2-3 rồi thì sẽ không thực hiện dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục nữa.
“Tại Hội nghị này, tôi xin khẳng định đây là thông tin hoàn toàn không chính xác”, ông Hợp nhấn mạnh.
Trước mắt cầu cửa Lục 1-3 được khởi công trong năm 2020 là phục vụ cho việc mở rộng không gian đô thị Hạ Long sau khi thực hiện sáp nhập huyện Hoành Bồ và thành phố Hạ Long.
Còn dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục ý nghĩa rất lớn đối với Quảng Ninh, không chỉ để đảm bảo an toàn giao thông mỗi mùa mưa bão, giảm tải cho cầu Bãi Cháy, mà còn có giá trị lớn đối với việc xây dựng thương hiệu điểm đến Hạ Long, Quảng Ninh và đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch của tỉnh.
Ý tưởng về công trình hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục đã có trong Quy hoạch tổng thể phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh đến năm 2020 và được xếp hạng là công trình cấp đặc biệt, ưu tiên thực hiện. Tháng 5/2018, Quảng Ninh đã quyết định thành lập Ban Quản lý Dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục và liên tiếp tổ chức các buổi tiếp xúc, nghe đơn vị tư vấn trong và ngoài nước trình bày ý tưởng thiết kế.
![]() |
Các ý tưởng thiết kế hầm Cửa Lục được đơn vị tư vấn, thiết kế đặt ra với tỉnh Quảng Ninh. |
Ông Hợp chia sẻ: “Đây là công trình cấp đặc biệt của tỉnh, hơn nữa lại được thực hiện trên nền địa chất đặc biệt bất ổn nên các phương án thiết kế cần được lựa chọn kỹ lưỡng và có sự đánh giá của các chuyên gia, nhà khoa học để lựa chọn được phương án tối ưu nhất, đảm bảo sự an toàn. Do đó, không thể có tâm lý nóng vội trong việc triển khai mà cần phải rất cẩn trọng”.
Được biết, hiện đang có 3 đơn vị tư vấn thiết kế trình bày ý tưởng đầu tư hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục gồm: Công ty Nippon Koei (Nhật Bản), Công ty CP FECON và Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải. Đã có một số phương án thi công được đưa ra như hầm khoan TBM, hay hầm dìm. Tuy nhiên, vị trí thi công hầm Cửa Lục lại tương đối phức tạp do là cửa sông, nước chảy xiết, điều kiện tự nhiên có hang caster. Đồng thời, đây lại là luồng giao thông hàng hải của một số cảng, vì thế, các phương án thiết kế, công tác tổ chức thi công phải được tính toán thêm và kỹ lưỡng hơn. Vậy nên, thời gian dự kiến khởi công công trình này trong năm 2019 chắc chắn sẽ phải lùi lại.
Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh diễn ra đầu tháng 7/2019, ông Hợp cũng đã thông tin rằng, Quảng Ninh sẽ không phụ thuộc vào nguồn vốn từ Trung Ương, mà sẽ tự cân đối nguồn ngân sách địa phương mỗi năm 2.000 tỉ đồng để xây dựng công trình trị giá trên 9.780 tỉ đồng này.
Vị trí xuống đường hầm ở khu vực Bãi Cháy nằm ở đoạn cuối công viên Sun World Hạ Long và phía bên Hòn Gai dự kiến tại đường bao biển khu đô thị Vinhomes.

-
Thái Bình thông qua 2 đề án lớn về tổ chức hành chính và sáp nhập tỉnh
-
Thủ tướng: Những công trình góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới
-
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng trụ sở làm việc Cơ quan Bộ Tài chính
-
Thủ tướng nêu 6 bài học kinh nghiệm đầu tư đúng tiến độ các dự án hạ tầng
-
Phát huy tinh thần "thần tốc, táo bạo" trong xây dựng các dự án hạ tầng trọng điểm -
Hải Phòng và Hải Dương sau hợp nhất dự kiến có 114 đơn vị hành chính cấp xã -
Tiếp tục lấy ý kiến sửa đổi toàn diện Luật Ngân sách nhà nước -
Hà Nội lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã xong trước 21/4 -
Trật tự cũ đang rạn vỡ: Việt Nam và thế giới trong cuộc “cách mạng không trung tâm” -
Sáp nhập các địa phương: Không phân lẻ đô thị thuộc tỉnh thành các phường -
Hà Nội thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với thành phố Sejong, Hàn Quốc
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu