
-
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị
-
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công
-
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan
-
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị
-
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
Theo đó, dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục có tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 9.781 tỷ đồng sẽ được bố trí từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, kế hoạch vốn giai đoạn 2018-2020 là 3.015 tỷ đồng, giai đoạn 2021-2025 là hơn 6.766 tỷ đồng.
Trong khi đó, với kế hoạch đầu tư công trung hạn theo Nghị quyết số 82/2017/NQ-HĐND và Nghị quyết số 151/2018/NQ-HĐND, vốn ngân sách cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020 bố trí cho dự án mới là 1.015 tỷ đồng.
Để đảm bảo bố trí vốn, theo ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Báo cáo số 2885/BC-BKHĐT ngày 06/5/2019 và tờ trình của UBND tỉnh, tại kỳ họp thứ 12 vừa qua, HĐND tỉnh đã đồng ý nguồn vốn bổ sung 2.000 tỷ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, thuê đất, để bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020 cho dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.
![]() |
Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ là công trình mang tính chiến lược của tỉnh Quảng Ninh. |
Ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng ngân sách địa phương để thực hiện các công trình trọng điểm, như việc giải phóng mặt bằng cho hàng loạt dự án cao tốc trên địa bàn. Với nguồn thu nội địa khoảng 30.000 tỷ đồng mỗi năm, điều này là hoàn toàn khả thi.
“Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng, chủ động. Quảng Ninh sẽ dành riêng mỗi năm 2.000 tỷ để xây dựng dự án này từ vốn Ngân sách tỉnh, đầu tư công”, ông Hợp cho biết.
Trước đó, tháng 2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Hầm sẽ có tổng chiều dài 2.750 mét, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào, phường Bãi Cháy, điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan, phường Hòn Gai.
Hầm có 6 làn xe cơ giới, là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, trang bị các hệ thống hiện đại. Công trình sẽ giúp kết nối hai khu vực phía Đông và phía Tây của thành phố Hạ Long, các khu vực Cẩm Phả, Vân Đồn, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời giảm tải mật độ lưu thông qua cầu Bãi Cháy, đặc biệt an toàn hơn khi có mưa bão
Dự kiến, công trình sẽ được khởi công trong năm nay và hoàn thành năm 2025.

-
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cơ hội lớn cho nhà đầu tư Mỹ trong ngành LNG tại Việt Nam -
Hà Nội giao hơn 96.500 m2 đất tại Bắc Từ Liêm để xây dựng hạ tầng kỹ thuật -
Phú Xuyên hoàn tất "nút thắt" cuối cùng trên tuyến trục phía Nam -
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng -
Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao