
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
Theo đó, dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục có tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 9.781 tỷ đồng sẽ được bố trí từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, kế hoạch vốn giai đoạn 2018-2020 là 3.015 tỷ đồng, giai đoạn 2021-2025 là hơn 6.766 tỷ đồng.
Trong khi đó, với kế hoạch đầu tư công trung hạn theo Nghị quyết số 82/2017/NQ-HĐND và Nghị quyết số 151/2018/NQ-HĐND, vốn ngân sách cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020 bố trí cho dự án mới là 1.015 tỷ đồng.
Để đảm bảo bố trí vốn, theo ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Báo cáo số 2885/BC-BKHĐT ngày 06/5/2019 và tờ trình của UBND tỉnh, tại kỳ họp thứ 12 vừa qua, HĐND tỉnh đã đồng ý nguồn vốn bổ sung 2.000 tỷ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, thuê đất, để bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020 cho dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.
![]() |
Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ là công trình mang tính chiến lược của tỉnh Quảng Ninh. |
Ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng ngân sách địa phương để thực hiện các công trình trọng điểm, như việc giải phóng mặt bằng cho hàng loạt dự án cao tốc trên địa bàn. Với nguồn thu nội địa khoảng 30.000 tỷ đồng mỗi năm, điều này là hoàn toàn khả thi.
“Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng, chủ động. Quảng Ninh sẽ dành riêng mỗi năm 2.000 tỷ để xây dựng dự án này từ vốn Ngân sách tỉnh, đầu tư công”, ông Hợp cho biết.
Trước đó, tháng 2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Hầm sẽ có tổng chiều dài 2.750 mét, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào, phường Bãi Cháy, điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan, phường Hòn Gai.
Hầm có 6 làn xe cơ giới, là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, trang bị các hệ thống hiện đại. Công trình sẽ giúp kết nối hai khu vực phía Đông và phía Tây của thành phố Hạ Long, các khu vực Cẩm Phả, Vân Đồn, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời giảm tải mật độ lưu thông qua cầu Bãi Cháy, đặc biệt an toàn hơn khi có mưa bão
Dự kiến, công trình sẽ được khởi công trong năm nay và hoàn thành năm 2025.

-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ