Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Quảng Ninh đề xuất xây hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, tổng mức đầu tư 9.781 tỷ đồng
Anh Minh - 02/02/2019 08:26
 
Dự án đầu tư hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, Quảng Ninh là công trình hầm đường bộ vượt biển đầu tiên được nghiên cứu, triển khai tại Việt Nam.
Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ là công trình mang tính chiến lược của tỉnh Quảng Ninh
Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ là công trình mang tính chiến lược của tỉnh Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, Tp. Hạ Long với điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào, phường Bãi Cháy; điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes – Bến Đoan, phường Hòn Gai.

Theo đó, Dự án có chiều dài toàn tuyến 2.750 m, kết nối hai phường Bãi Cháy và Hạ Long, Tp. Hòn Gai, với điểm nhấn là 1 hầm dìm được xây dựng tại vị trí cách cầu Bãi Cháy 800 phía hạ lưu. Điểm nhấn quan trọng tại Dự án này là hầm vượt eo Cửu Lục là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, thép, bê tông cốt thép dự ứng lực; hoạt tải thiết kế HL93, động đất cấp 7 (thang MSK -64); tĩnh không hầm 4,75m; quy mô 6 làn xe cơ giới với mặt cắtt ngang tại cửa hầm 50,5 m, mặt cắt ngang dìm lf 32,6 m. Hầm được trang bị hệ thống cơ điên hiện đại gồm hệ thống thông gió; phòng cháy, chữa cháy; hệ thống giao thông thông minh; tháp thông gió, nhà điều hành hầm...

Tổng mức đầu tư Dự án là 9.781 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 6.084 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2019 đến năm 2024.

Dự kiến, tuyến đường mới qua vịnh Cửa Lục đóng vai trò là tuyến đường đô thị đi thấp, kết nối giao thông nội đô Tp. Hạ Long với thành phần phương tiện phục vụ là xe con, xe du lịch, xe máy. Các loại xe tải, xe khách đường dài, container sẽ điều tiết qua cầu Bãi Cháy.

Hà Nội đầu tư 80 tỷ đồng làm hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng
HĐND TP. Hà Nội vừa phê duyệt dự án xây dựng hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng tại nút giao Trần Nguyên Hãn sang Chương Dương Độ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư