-
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây
![]() |
| Phối cảnh hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, Hạ Long |
Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành lựa chọn đơn vị tư vấn có kinh nghiệm quốc tế, năng lực để thực hiện. Dự kiến trong quý III/2018, tỉnh sẽ trình Thủ tướng xem xét quyết định.
Hiện UBND tỉnh Hạ Long đã xác định 3 phương án xây dựng hầm Cửa Lục với vị trí hầm nằm ở phía hạ lưu cầu Bãi Cháy, chiều dài hầm kín vượt biển khoảng 850 m. Dự kiến, chi phí xây dựng hầm vào khoảng 4.000 – 5.000 tỷ đồng. Do địa chất tham khảo tại vị trí cửa vịnh có các lớp đá vôi nứt nẻ mạnh và có dấu hiệu xuất hiện hang Karst nên UBND tỉnh Quảng Ninh kiến nghị ưu tiên xem xét phương án hầm dìm cho kết cấu hầm chính qua vịnh Cửa Lục.
Dự kiến, tuyến đường mới qua vịnh Cửa Lục sẽ đóng vai trò là tuyến đường đô thị đi thấp, kết nối gioa thông nội đô Tp. Hạ Long với thành phần phương tiện phục vụ là xe con, xe du lịch, xe máy. Các loại xe tải, xe khách đường dài, container sẽ điều tiết qua cầu Bãi Cháy.
Bên cạnh việc giảm tải cho cầu Bãi Cháy - công trình đường bộ duy nhất kết nối khu vực phía Đông, phía Tây Tp. Hạ Long, hầm đường bộ sẽ giúp giao thông trên Quốc lộ 18 thông suốt, không bị gián đoạn trong mùa mưa bão. Bên cạnh đó, Hầm đường bộ Cửa Lục còn tạo hướng tuyến mới kết nối đồng bộ đường ven biển từ Tp. Hạ Long đến Cẩm Phả mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cầu dây văng Bãi Cháy, một trong những biểu tượng kiến trúc của Hạ Long.
-
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12
-
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu

