
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông
![]() |
Phối cảnh hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, Hạ Long |
Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành lựa chọn đơn vị tư vấn có kinh nghiệm quốc tế, năng lực để thực hiện. Dự kiến trong quý III/2018, tỉnh sẽ trình Thủ tướng xem xét quyết định.
Hiện UBND tỉnh Hạ Long đã xác định 3 phương án xây dựng hầm Cửa Lục với vị trí hầm nằm ở phía hạ lưu cầu Bãi Cháy, chiều dài hầm kín vượt biển khoảng 850 m. Dự kiến, chi phí xây dựng hầm vào khoảng 4.000 – 5.000 tỷ đồng. Do địa chất tham khảo tại vị trí cửa vịnh có các lớp đá vôi nứt nẻ mạnh và có dấu hiệu xuất hiện hang Karst nên UBND tỉnh Quảng Ninh kiến nghị ưu tiên xem xét phương án hầm dìm cho kết cấu hầm chính qua vịnh Cửa Lục.
Dự kiến, tuyến đường mới qua vịnh Cửa Lục sẽ đóng vai trò là tuyến đường đô thị đi thấp, kết nối gioa thông nội đô Tp. Hạ Long với thành phần phương tiện phục vụ là xe con, xe du lịch, xe máy. Các loại xe tải, xe khách đường dài, container sẽ điều tiết qua cầu Bãi Cháy.
Bên cạnh việc giảm tải cho cầu Bãi Cháy - công trình đường bộ duy nhất kết nối khu vực phía Đông, phía Tây Tp. Hạ Long, hầm đường bộ sẽ giúp giao thông trên Quốc lộ 18 thông suốt, không bị gián đoạn trong mùa mưa bão. Bên cạnh đó, Hầm đường bộ Cửa Lục còn tạo hướng tuyến mới kết nối đồng bộ đường ven biển từ Tp. Hạ Long đến Cẩm Phả mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cầu dây văng Bãi Cháy, một trong những biểu tượng kiến trúc của Hạ Long.

-
Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Xoay hướng đầu tư với góc nhìn và tư duy mới
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng -
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sát sao công tác sáp nhập xã, phường
-
1 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
2 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
3 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
4 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An