-
Tháp Mười dồn sức cho các mục tiêu phát triển -
Sau 4 tháng, TP.HCM giải ngân gần 8.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 10% kế hoạch -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 9,27 tỷ sau 4 tháng năm 2024 -
Hải Dương có thêm 2 cụm công nghiệp tổng diện tích hơn 134 ha -
Nối dài tuyến động lực cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tìm đủ cát đắp nền Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM nhưng thủ tục chưa thông
Đây là một trong 21 dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 vừa được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt |
Cụ thể, Đường hầm xuyên đê sông Hồng tại nút giao Trần Nguyên Hãn sang Chương Dương Độ với kết cấu bê tông cốt thép, chiều rộng 18m, chiều cao 3,2m, nối phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điều đặc biệt là cửa hầm được thiết kế để đóng, mở tự động nhằm thoát nước hoặc ngăn lũ trong mùa mưa bão.
Dự kiến, hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng có kinh phí đầu tư khoảng 80 tỷ đồng, trong đó có các hạng mục xây dựng hầm đường bộ, mở rộng mặt đường phố Chương Dương Độ và tôn tạo khuôn viên, trồng cây xanh hai bên đường.
Thành phố Hà Nội giao UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm giải phóng Thủ đô - 10/10/2019.
Trước đó, ngày 19/10/2015, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Công văn số 7366/UBND-NNNT, xin thỏa thuận với Bộ NNPTNT phương án thiết kế xây dựng hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Đô, quận Hoàn Kiếm (từ điểm giao cắt đường Trần Quang Khải đến phố Bạch Đằng, theo phương án mặt cắt 17,5 m, mở rộng chủ yếu về phía nam nhằm hạn chế tối đa GPMB).
Nhiều ý kiến cho rằng không nên xây hầm chui mà xây cầu vượt để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, sau khi khảo sát, nghiên cứu, tính toán, các đơn vị tư vấn độc lập đề xuất phương án xây dựng hầm chui. Việc xây cầu vượt qua đê phải kéo dài để đảm bảo độ dốc cho phép, không khả thi ở hai phố này.
Việc xây dựng hầm đường bộ, kết hợp đường cho người đi bộ, được thành phố Hà Nội định hướng nhằm giúp các phương tiện qua lại giữa khu vực trung tâm và ngoài đê được an toàn, hạn chế ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người đi bộ và các phương tiện.
-
Hải Dương có thêm 2 cụm công nghiệp tổng diện tích hơn 134 ha -
Nối dài tuyến động lực cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tìm đủ cát đắp nền Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM nhưng thủ tục chưa thông -
Hạ tầng TP.HCM chuyển mình nhờ cơ chế đặc thù -
Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng” -
PGS.TS Trần Đình Thiên: Cảng Cà Ná - Ninh Thuận là “báu vật” của Việt Nam -
Những công trình đưa TP.HCM từng bước trở thành “thành phố toàn cầu”
-
1 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 2): Vì một Trường Sa trường tồn, bất diệt -
2 Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
3 [Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
4 Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh