
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Đức Văn\báo điện tử Dân trí |
Đê sông Hồng trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã bị xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của phương tiện tham gia giao thông, cử tri Phú Xuyên đã kiến nghị nhiều mong muốn Nhà nước và thành phố quan tâm tu bổ mặt đường đê.
Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, dự án này sẽ cải tạo khoảng 8.980 m mặt đường, trong phạm vi từ Km101+300 đến Km111+650 và từ Km111+615 đến Km115+600. Đối với các vị trí mặt đường rạn nứt, cao su, ổ gà và mặt đường bê tông xi măng bị vỡ, xử lý đào bóc kết cấu cũ đến cao độ xử lý sau đó hoàn trả bằng kết cấu mặt đường đến cao trình mặt đường hiện trạng. Trên cơ sở mặt đường hiện trạng đã xử lý thảm lại mặt đường bằng bê tông nhựa...
Thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải lập, thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ, dự toán chuẩn bị dự án đảm bảo chính xác, tiết kiệm và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và UBND Thành phố về quản lý đầu tư xây dựng.
Trong quá trình lập dự án Sở Giao thông Vận tải phải liên hệ với Bộ NN&PTNT và sở, ngành liên quan để được hướng dẫn, thỏa thuận chuyên ngành theo quy định. Đồng thời, nghiên cứu, tính toán nhiều phương án để phân tích đánh giá, lựa chọn, trên cơ sở tận dụng tối đa hạ tầng sẵn có đảm bảo an toàn, bền vững công trình, tối ưu về kinh tế, kỹ thuật cho tất cả các hạng mục công trình; chịu trách nhiệm về quy mô, giải pháp thiết kế đề xuất, lưu ý việc đầu tư xây dựng gia cố mặt đê kết hợp làm đường giao thông ngoài việc tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn, chỉ tiêu kỹ thuật về giao thông cần bổ sung các nội dung quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến yêu cầu phòng chống lũ và đê điều đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và an toàn đê theo quy định.
Thành phố Hà Nội giao cũng giao Sở Giao thông Vận tải sẽ chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thống nhất, khớp nối, đồng bộ và rà soát cụ thể khối lượng công việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thực hiện đảm bảo không trùng lặp, lãng phí. Quyết toán dự án hoàn thành với ngân sách thành phố (Quỹ Bảo trì đường bộ Hà Nội).
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 - 2019.
-
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”