-
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu
Cầu vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu đang trong quá trình nghiên cứu quy hoạch. Dự án được kỳ vọng tạo bước ngoặt về hạ tầng ven biển thúc đẩy kinh tế biển phát triển.
TIN LIÊN QUAN
UBND TP.HCM vừa chấp thuận giao Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối khu vực Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định và phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và các quy định pháp luật liên quan.
Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Vingroup phải tự cân đối kinh phí (không sử dụng ngân sách thành phố) để nghiên cứu, lập báo cáo trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày công văn được ban hành.
![]() |
| Người dân hiện nay di chuyển từ Cần Giờ đến Vũng Tàu bằng phà biển. |
| Góc nhìn hướng ra biển Cần Giờ, vị trí dự kiến đặt trụ cầu đầu tiên. |
| Hai tuyến phà biển từ Cần Giờ - Vũng Tàu chạy song song, lộ trình di chuyển khoảng 35 phút. |
| Trước đó, Vingroup đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, đề xuất được chấp thuận nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển kết nối khu vực Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). |
![]() |
| Nhiều sở, ngành của TP.HCM ủng hộ nghiên cứu đầu tư Dự án tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) để tăng cường kết nối giao thông khu vực ven biển của TP.HCM |
![]() |
| Vị trí dự kiến xây đầu cầu tại phía Vũng Tàu. |
| Vingroup cho rằng, việc đầu tư tuyến đường vượt biển sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian đi lại giữa hai khu vực, tạo hành lang giao thông mới kết nối các vùng chức năng trong Thành phố. |
![]() |
| Khu vực phía Vũng Tàu nằm dọc tuyến đường Trần Phú, tập trung đông đúc khu dân cư, bến cảng và hàng trăm tàu thuyền neo đậu. |
![]() |
| Góc nhìn từ Cần Giờ sang Vũng Tàu. |
![]() |
| Theo định hướng quy hoạch giao thông vùng Đông Nam Bộ, cầu vượt biển Cần Giờ có chiều dài khoảng 18 km. |
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
UBND TP.HCM chấp thuận giao Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới -
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam







