Phú Xuyên sẽ trở thành đô thị - hành lang xanh của Thủ đô Hà Nội
Minh Hải - 27/12/2015 09:27
 
Theo quy hoạch tỷ lệ 1/10.000, tầm nhìn đến năm 2030, thành phố Hà Nội có kế hoạch phát triển huyện Phú Xuyên thành đô thị-hành lang xanh. Quy hoạch này nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
2 thị trấn Phú Minh và Phú Xuyên sẽ có vai trò là hệ thống đô thị cửa ngõ phía Nam của Thủ đô
2 thị trấn Phú Minh và Phú Xuyên sẽ có vai trò là hệ thống đô thị cửa ngõ phía Nam của Thủ đô

Ngày 25/12, tại buổi công bố quy hoạch chung huyện Phú Xuyên tỷ lệ 1/10.000, ông Bùi Mạnh Tiến, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Hà Nội cho biết, vùng kiểm soát phát triển đô thị-hành lang xanh của huyện Phú Xuyên, là một bộ phận của hành lang xanh Thủ đô có chức năng phân tách không gian đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh gồm điểm dân cư nông thôn và sản xuất nông nghiệp, có diện tích khoảng 17.110,4 ha.

Quy hoạch chung của huyện Phú Xuyên cũng nhằm mở rộng và củng cố các liên kết ​vùng, đô thị lân cận, đồng thời khai thác lợi thế của địa phương trong phát triển công nghiệp, đô thị, nông nghiệp và du lịch sinh thái.

Về định hướng phát triển không gian, huyện Phú Xuyên được phân thành 3 vùng chức năng cơ bản gồm vùng phát triển đô thị, vùng hành lang xanh và vùng đặc biệt.

Trong đó đáng chú ý, vùng đặc biệt có 2 thị trấn Phú Minh và Phú Xuyên sẽ có vai trò là hệ thống đô thị cửa ngõ phía Nam của Thủ đô với tính chất dịch vụ, công nghiệp, tiếp vận, đào tạo và y tế và hỗ trợ phát triển vùng nông thôn.

Theo đó, các huyện phía Nam của Phú Xuyên có các khu chức năng​ là Trung tâm tổ hợp y tế cấp Vùng, Trung tâm cụm trường đào tạo, các khu đô thị mới, khu công nghiệp Phú Xuyên, Trung tâm tiếp vận Logistic gắn cảng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản